Xinapse mang nhiều sản phẩm công nghệ AI đến Việt Nam

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Với sản phẩm chủ đạo là các máy tổng hợp hội thoại để tạo chatbot, giọng nói ảo, dán nhãn dữ liệu, sách nói…, Xinapse - một doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc đang tìm kiếm cơ hội mới khi bước chân vào thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp trẻ Hàn Quốc và mục tiêu phát triển tại Việt Nam

"Việt Nam là điểm đến yêu thích về gia công phần mềm công nghệ thông tin của các công ty trên thế giới. Đây cũng là lý do thu hút chúng tôi. Trước mắt, Xinapse dự định sẽ triển khai dịch vụ gắn nhãn dữ liệu đáp ứng phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua những lao động trẻ có chuyên môn để cung cấp cho các công ty cần dữ liệu tại Việt Nam và thị trường nước ngoài", ông Lee Hyun-sung - Tổng giám đốc Xinapse Việt Nam - chia sẻ về mục tiêu của công ty khi đặt chân vào thị trường Việt Nam.

Xinapse mang nhiều sản phẩm công nghệ AI đến Việt Nam - 1
Ông Lee Hyun-sung - Tổng giám đốc Xinapse Việt Nam (Ảnh: Xinapse).

Được thành lập vào năm 2017 tại Hàn Quốc, Xinapse là công ty chuyên về các giải pháp tạo sinh dựa trên AI (Generative AI-based). Sản phẩm chủ đạo của Xinapse là các máy tổng hợp hội thoại để tạo chatbot, giọng nói ảo; máy tổng hợp video để tạo nội dung tổng hợp, ghi nhãn dữ liệu, nền tảng di động, sách nói nhằm làm phong phú trải nghiệm giao tiếp.

Tại Hàn Quốc, Xinapse là công ty thực hiện thương mại hóa các dịch vụ giọng nói ảo, giọng nói tổng hợp AI ra thị trường. Công ty được chứng nhận có công nghệ tổng hợp giọng nói và công nghệ giao tiếp AI chất lượng cao tại Hàn Quốc. Theo đại diện Xinapse, công ty đã đăng ký 22 bằng sáng chế về việc sử dụng giọng nói do AI tạo ra trên nhiều phương tiện, bao gồm sách nói, quảng cáo, vũ trụ ảo metaverse và các lĩnh vực liên quan.

Cuối tháng 11, thông qua việc liên doanh cùng một đối tác trong nước, Xinapse đã bước đầu đặt chân vào thị trường công nghệ Việt Nam. Ngoài việc tìm cách kết hợp các ứng dụng AI khác nhau để tạo nên những dịch vụ phù hợp với thị trường Việt Nam, công ty cũng đặt mục tiêu phát triển và mở rộng dữ liệu giọng nói tiếng Việt của các vùng miền. 

Bên cạnh đó, Xinapse còn cung cấp giải pháp ghi nhãn dữ liệu hình ảnh có thể phân tích dữ liệu lớn phi cấu trúc, thành dữ liệu hình ảnh chất lượng. Giải pháp được thiết kế để tăng hiệu quả trong việc phân tích một lượng lớn dữ liệu hình ảnh cũng như tiết kiệm thời gian. 

Điểm khác biệt mà Xinapse mang đến là công nghệ dán nhãn dễ dàng (Easy-Labelling), giúp các khách hàng có thể gắn nhãn và tự động hóa một lượng lớn dữ liệu cũng như tùy chỉnh thuật toán phù hợp với nhu cầu riêng.

Thông qua bảng điều khiển, người dùng có thể giám sát và theo dõi quy trình làm việc để quản lý, trích xuất dữ liệu chất lượng nhanh và dễ dàng hơn từ lượng hình ảnh phi cấu trúc khổng lồ.

"Việc dán nhãn dữ liệu chỉ cần làm trên máy tính xách tay hay máy tính để bàn, tạo ra việc làm cho những người làm việc ở nhà, sinh viên, người khiếm thính,… Điều này được kỳ vọng đóng góp một phần vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam", đại diện Xinapse nói.

Kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai nhờ AI

"Tiếp nối những thành công hiện có tại thị trường Hàn Quốc, đến với Việt Nam, chúng tôi muốn quảng bá rộng rãi sản phẩm đầy cảm hứng của mình", ông Lee Hyun-sung - Tổng giám đốc Xinapse Việt Nam cho biết.

Nhắc đến một sản phẩm nhân văn của công ty tại Hàn Quốc, đại diện của Xinapse chia sẻ, đó là việc tái tạo hình ảnh cùng giọng nói của một người mẹ quá cố trong một clip chúc phúc cho hôn lễ của con gái. Nhờ công nghệ và những công cụ hỗ trợ, một kết nối giữa quá khứ và hiện tại đã được thiết lập, để mang đến những xúc cảm mạnh mẽ cho người xem.

"Thông qua công nghệ tổng hợp giọng nói và video của Xinapse, chúng tôi có thể tái tạo và giúp những người còn sống được gặp lại người đã khuất trên màn hình và nghe thấy giọng nói của họ. Chúng tôi sử dụng công nghệ nhằm đáp ứng mong ước của mọi người", ông Lee Hyun-sung nói.

Đại diện thương hiệu cho biết thêm, với thị trường Việt Nam - nơi đang phát triển nhiều nền tảng truyền thông, Xinapse có thể cung cấp những dịch vụ, sản phẩm tương tự cho những người có ảnh hưởng, hoặc các công ty giải trí, sáng tạo nội dung.

Ngoài ra, với khối doanh nghiệp, Xinapse cũng có dịch vụ chatbot Dual-Talk đáp ứng việc chăm sóc khách hàng tự động với khả năng phản hồi 24/7. Điều này giúp phân tích dữ liệu người dùng trên website của doanh nghiệp như thời lượng, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát, người dùng hoạt động hàng tháng,… và áp dụng các cải tiến của chatbot dựa trên nền tảng AI.

Bên cạnh đó, thông qua công nghệ và dịch vụ giọng nói dựa trên AI, Xinapse cho biết sẽ ra mắt sách nói đọc truyện cổ tích để dạy tiếng Anh cho trẻ em, như một cách hỗ trợ các bậc phụ huynh bận rộn.

"Dù ở Hàn Quốc hay Việt Nam, người dùng đều mong muốn cuộc sống được tiện ích hơn, giàu cảm xúc và ý nghĩa hơn. Với những công nghệ mà chúng tôi đang tập trung phát triển, Xinapse muốn đáp ứng tốt nhất có thể những nhu cầu của người dùng. Hơn thế, chúng tôi còn có tham vọng tiến nhanh hơn ra thế giới, đang thay đổi nhanh chóng từng ngày và đóng góp vào sự phát triển của công nghệ hiện đại", ông Lee Hyun-sung cho biết.