Viettel, VNPT dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
(Dân trí) - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Trong đó, 2 vị trí dẫn đầu là 2 tập đoàn viễn thông Viettel và VNPT.
Với mức định giá 8,8 tỷ USD, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp.
Thương hiệu Viettel được định giá cao gấp 3 lần hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba (khoảng 2,8 tỷ USD) trên bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với mức định giá gần 8,8 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (24,42 tỷ USD).
Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 79,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ của Viettel đạt gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%. Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 26,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ.
Tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Theo đánh giá của Brand Finance, trong vòng 5 năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu. Năm 2022, giá trị thương hiệu của VNPT đạt 2,858 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm trước.
Trong nghiên cứu thị trường mới nhất, Brand Finance đã phân tích nhận thức của 108 thương hiệu tại Việt Nam, 44 thương hiệu trong đó nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất quốc gia. Kết quả cho thấy, thương hiệu Vinaphone của VNPT dẫn đầu về "sự quen thuộc".
Các vị trí tiếp theo trong danh sách này lần lượt thuộc về những cái tên như Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, Agribank, Vietcombank, Petrovietnam, Vietinbank và Techcombank.