Bà Đinh Thị Thúy, Phó TGĐ thường trực cty CP MISA:

Niềm tin vào một thị trường CNTT mở và giàu tiềm năng

(Dân trí) - Trong Giải thưởng NTĐV 2013, sản phẩm Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN của Công ty CP MISA được trao tặng giải Nhì sản phẩm CNTT Thành công (hệ thống giải này không có giải Nhất). Bà Đinh Thị Thúy, Phó TGĐ cty cho biết Giải thưởng đã có tác động không nhỏ đến việc định hướng phát triển sản phẩm.

Niềm tin vào một thị trường mở và giàu tiềm năng CNTT ở Việt Nam

Bà Đinh Thị Thúy, Phó TGĐ thường trực cty CP Misa.


Lợi thế quảng bá hình ảnh sản phẩm

Bà Thúy cho biết, phần mềm Quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN của MISA được đánh giá là sản phẩm CNTT thành công nhất tại giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 không chỉ là vinh dự lớn cho công ty mà đó còn là động lực mạnh mẽ cho đội ngũ trực tiếp phát triển sản phẩm.

Ngay sau thành công đó, cty đã lập tức bắt tay vào việc nâng cao hơn nữa sự ưu việt của phần mềm để đáp lại sự tin tưởng và ủng hộ của người dùng. Mặt khác, Nhân tài Đất Việt là một giải thưởng uy tín và chính điều đó đã hỗ trợ tích cực cho công tác truyền thông marketing bán sản phẩm.

Có thể nói, chỉ sau một năm nhưng AMIS.VN đã có sự tăng trưởng khá mạnh mẽ, trở thành sản phẩm trọng điểm của MISA khi tung ra thị trường.

Mô hình các tác nghiệp trên phần mềm AMIS.VN- sản phẩm
Mô hình các tác nghiệp trên phần mềm AMIS.VN- sản phẩm được trao tặng giải Nhì hệ thống giải CNTT Thành công 

Theo bà Thúy, thành công của AMIS.VN xuất phát từ việc MISA nhận thấy được nhu cầu của đại đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ về một phần mềm có thể tổng hợp được nhiều tính năng quản trị mà lại đảm bảo được chi phí đầu tư ban đầu thấp để phù hợp với mô hình phát triển. “Chính từ ngịch lý "đa tính năng nhưng chi phí thấp" đã thúc đẩy chúng tôi nghiên cứu và phát triển ra phần mềm này”.

Đặc thù của các sản phẩm được xây dựng trên nền tảng Điện toán đám mây như AMIS.VN đó là luôn luôn có sự cập nhật và phát triển, dựa trên các phản hồi của người dùng cũng như các yêu cầu thực tế phát sinh. Do vậy khách hàng luôn luôn được trải nghiệm phẩn mềm với phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, một số tính năng mới được cập nhật vào phần mềm (so với thời điểm dự thi Nhân tài đất Việt) như việc tích hợp dịch vụ kê khai thuế qua mạng MTAX.VN, thiết kế website, quản trị sản xuất và tới đây sẽ là tính năng quản trị mua hàng và quản trị tài sản.

Sau 1 năm bước ra từ thành công tại Nhân tài đất Việt, AMIS có lợi thế hơn để tiếp cận với đông đảo doanh nghiệp, nhờ đó số lượng khách hàng cũng tăng lên đáng kể (từ hơn 2.000 khách hàng lên tới hơn 9.000 khách hàng). Một số doanh nghiệp lớn đang triển khai hiệu quả phần mềm như: Công ty Dược Đại Nam, Đài truyền hình Lạng Sơn, Công ty CPXD Long Giang, Công ty bất động sản Thắng Lợi, Công ty Nhựa Đồng Nai, Lê Media, TinCom Media, Nhật Cường Mobile, Công ty Cổ phần Viễn thông di động miền Bắc...

Đặc biệt hơn, AMIS.VN đã chính thức có phiên bản tiếng Hàn và đã có đơn vị nhận làm đối tác phân phối độc quyền phần mềm này tới các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tiềm năng CNTT ở VN rất lớn


ẢNH trực tuyến đêm trao giải NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT 2013
Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội và ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup trao giải Nhì cho sản phẩm Hệ thống doanh nghiệp hợp nhất - AMIS.VN của Công ty CP MISA trong NTĐV 2013

“Từ kinh nghiệm triển khai thành công Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN, tôi càng có niềm tin vào một thị trường mở và rất giàu tiềm năng CNTT ở nước ta”, bà Thúy nói.

“Tôi đánh giá Nhân tài đất Việt là giải thưởng uy tín và có giá trị cao cả về Chất Lượng, điều này cũng đã được chứng minh bằng sức sống và sức lan tỏa mãnh liệt của Giải thưởng trong suốt 10 năm qua. Đặc biệt đối với lĩnh vực CNTT, Nhân tài đất Việt chính là bệ phóng cho rất nhiều công trình/dự án/sản phẩm phát triển mạnh mẽ hơn, thậm chí là vươn ra tầm thế giới”, bà Thúy nói.

Trong bối cảnh Việt Nam đang là môi trường lý tưởng để ứng dụng CNTT thì chính những sản phẩm tài năng từ cuộc thi có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận nhanh và sâu rộng tới người dùng - điều mà một sản phẩm mới ra đời sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức. Trình độ và tư duy người dùng cũng ngày càng tiến bộ, cởi mở, họ sẵn sàng đón nhận, thử nghiệm và ủng hộ những sáng tạo mới từ chính những nhân tài Việt, nhất là khi những sáng tạo ấy được chính BGK là những nhà khoa học hàng đầu kiểm định và đánh giá.

Con người là yếu tố hàng đầu tạo nên thành công

Chia sẻ sâu sắc về việc tạo nên những giá trị bền vững, bà Thúy cho biết yếu tố quan trọng nhất chính là con người. Theo bà Thúy, những người có chuyên môn cao sẽ đào tạo và chia sẻ với những người khác và với những kiến thức hay kỹ năng mà không tự đào tạo được thì MISA sẽ mời chuyên gia bên ngoài về dạy.

“Trong chiến lược phát triển tới năm 2020, MISA vẫn kiên định với các sản phẩm được phát triển theo định hướng SMAC (Social - Mạng xã hội, Mobility - Di động, Analytics - Phân tích dữ liệu lớn, Cloud - Điện toán đám mây) và cung cấp phần mềm theo dạng cho thuê dịch vụ CNTT”.

Trong đó, các sản phẩm dịch vụ phục vụ quản trị Doanh nghiệp như AMIS.VN tiếp tục được tích hợp thêm các tính năng mới nhằm giải quyết tối đa các yêu cầu nghiệp vụ của khách hàng. Bên cạnh việc hướng đến phát triển các sản phẩm cloud cho một số lĩnh vực mới, MISA cũng sẽ cung cấp nhiều phần mềm chạy trên mobile để đáp ứng nhu cầu công việc, cá nhân, gia đình, giải trí tương tự các ứng dụng đang được người dùng hưởng ứng như Sổ Thu Chi cho quản lý chi tiêu cá nhân hoặc gia đình (www.sothuchi.vn), Golf Handicap giúp tính điểm chơi golf (www.golfhcp.vn/) ..." bà Thúy chia sẻ.

Bảo Khánh


Làm sao để có được giải cao NTĐV?

Để đoạt giải khi vào chung khảo trước hết chúng ta phải có một sản phẩm tốt, có chất lượng và mang lại giá trị thực sự cho người dùng và đặc biệt là cho xã hội. Với các thí sinh dự thi cần phải nắm chắc quy định và tiêu chí của BTC để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ.

Cuối cùng, hãy luôn đặt cả tâm huyết và sự tự tin vào sản phẩm của mình để khi thuyết trình với hội đồng giám khảo có thể truyền tải được đam mê, giới thiệu được tất cả những điểm mạnh của sản phẩm và thuyết phục được Ban giám khảo.

(Bà Đinh Thị Thúy Phó TGĐ Cty Misa )