MobiFone vẽ bức tranh cuộc sống tuyệt vời chỉ trong 45 giây

Với cảnh quay về 4 nhân vật với khoảng thời gian 45 giây, MobiFone đã vẽ nên một cuộc sống tuyệt vời bởi những ước mơ nếu được kết nối sẽ thành hiện thực đem đến một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Các chuyên gia thương hiệu cho rằng, không có chiến dịch quảng cáo nào thành công được nếu không tạo được phản ứng tình cảm bởi khoa học đã chứng minh rằng con người cảm nhận trước khi quyết định lý trí. Vì vậy, những clip quảng cáo thương hiệu thường mong muốn tác động đến trái tim người xem. Mới đây, MobiFone đã thực hiện chiến dịch truyền tải thông điệp thương hiệu “MobiFone kết nối tương lai” bằng một clip quảng cáo gây ấn tượng. Những hình ảnh quảng cáo của các nhà mạng thường được gắn với các dịch vụ đang cung cấp thì trong clip quảng cáo này MobiFone đã chọn một hình thức gây ấn tượng bằng cách kể các câu chuyện về ước mơ, nhưng lại rất hiện thực.

MobiFone vẽ bức tranh cuộc sống tuyệt vời chỉ trong 45 giây

Chỉ mất 45 giây với 4 nhân vật đặc trưng cho lớp khách hàng của MobiFone, toàn bộ clip quảng cáo để thể hiện rằng chúng ta hãy ước mơ, thậm chí là những ước mơ rất xa vời, nhưng  thực ra là xa vời với hiện tại chứ không phải xa vời với tương lai. Không dừng lại ở đó, lời dẫn của Clip quảng cáo này được đọc bằng giọng nữ truyền cảm với ngôn từ gọt dũa tỷ mỷ "Không có ước mơ nào là viển vông, không có dự định nào quá xa tầm tay với. MobiFone mang đến cho bạn những dịch vụ viễn thông hiệu quả giúp bạn kết nối, mở rộng tầm nhìn và hoạch định tương lai”.

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết,  ý tưởng trong clip quảng cáo này là MobiFone khuyến khích khách hàng hãy mơ ước và MobiFone với vai trò trung gian khích lệ và mang đến các sản phẩm dịch vụ để mọi người ngoài việc luôn giữ liên lạc còn có thể kết nối với thế giới để mở rộng tầm nhìn, nhận ra những cơ hội tuyệt vời, những tiềm năng đầy hứa hẹn cho tương lai của chính mình. Thông điệp "Kết nối tương lai" của MobiFone sẽ được duy trì trong 2 năm tới.

Mở đầu clip quảng cáo với cảnh đầu tiên là một cô bé cầm chiếc smartphone chụp hình trong gian phòng của cô được trang trí bởi những hình ảnh ngoài vụ trụ với những chòm sao, những dải thiên hà quay quanh trái đất. Cảnh quay toát lên ước mơ của cô bé với ước mơ khám phá vũ trụ qua các phương tiện viễn thông. Ở cuối cảnh quay là hình ảnh cô bé trong bộ đồ phi hành gia bay ra ngoài trái đất như muốn nói ước mơ đó không xa vời mà đã thành hiện thực. Một chi tiết khá đặc biệt trong phần mở đầu này là MobiFone đã chọn hình ảnh là một bé gái để thể hiện ước mơ bay vào vũ trụ chứ không phải là một bé trai để biểu đạt được ước mơ độc đáo và xa vời.

Cảnh quay thứ 2 là hình ảnh một cậu sinh viên đang ngồi vẽ kiến trúc một tòa nhà độc đáo trên thiết bị di động. Cuối cùng ước mơ của cậu sinh viên này đã thành hiện thực được thể hiện bằng cảnh quay một tòa kiến trúc độc đáo do chính cậu thiết kế trong niềm vui hân hoan của bè bạn.  

Cảnh quay thứ 3 được chọn lựa là một cô gái đang ca hát trong căn phòng nhỏ rồi tải lên YouTube. Thế rồi ước mơ trở thành ca sỹ của cô đã thành hiện thực với hình ảnh cô gái đó đã được đứng trên sân khấu ở dưới là đông đảo khán giả hâm mộ.

Đoạn clip quảng cáo kết thúc với hình ảnh một bác tiểu thương kinh doanh sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam mà cả thế giới biết đến là cafe. Một hình ảnh cách điệu là ông chủ vựa cafe này chỉ với chiếc smartphone nhỏ gọn trong lòng bàn tay kết nối thông tin online qua 3G để giải quyết những đơn đặt hàng rất nhanh chóng để mang sản phẩm cafe của mình ra khắp thế giới. Sau khi nhận đơn đặt hàng cafe trên chiếc smartphone tại Việt Nam , clip quảng cáo đã khéo léo cách điệu chuyển cảnh bác tiểu thương đã bước vào một nhà hàng sang trọng ở nước ngoài với những khách tây đang đọc báo nhâm nhi ly café Việt Nam và sau khung cửa của nhà hàng đó là tháp eiffel.

Clip quảng cáo này của MobiFone đã khá tinh tế nhắm đến lớp đối tượng khách hàng của MobiFone không chỉ là giới trẻ ham mê công nghệ, mà còn có cả nông thôn nhưng không phải là cảnh châm lấm tay bùn mà hình ảnh một người nông dân thời đại mới dùng công nghệ để tạo ra giá trị trên chính những sản phẩm do mình làm ra.

Nếu nhìn yếu tố xuyên suốt của clip quảng cáo có thể thấy những ước mơ của khách hàng trở thành hiện thực thì đằng sau đó có sự kết nối về công nghệ. Điều này đã thể hiện một cách thành công trong clip quảng cáo của MobiFone với thông điệp "MobiFone kết nối tương lai".