Khi công nghệ thay đổi nhu cầu và thói quen mua sắm TV của người Việt
(Dân trí) - Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong những năm gần đây kéo theo thói quen của người tiêu dùng thay đổi rất nhiều, điển hình như việc chọn lựa, mua sắm TV.
Phải là TV thông minh
Thuật ngữ TV thông minh hay smart TV hiện không còn xa lạ đối với phần đông người tiêu dùng. Đó là những dòng TV có khả năng kết nối Internet, chạy trên một hệ điều hành và cung cấp cho người xem nhiều ứng dụng, dịch vụ khác nhau trên nền internet. Với smart TV, bạn dễ dàng sử dụng các chương trình giải trí phổ thông như Netflix, Amazon, Youtube… các nền tảng nghe nhạc phổ biến như Spotify và các chương trình giải trí khác. Chỉ cần kết nối internet và cài ứng dụng trực tiếp lên TV mà không cần tới set-top box.
Với hàng ngàn chương trình được cung cấp, khả năng tìm kiếm nhanh chóng các nội dung cần xem là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn TV thông minh. Hầu hết TV đều coi trọng phát triển tính năng này. Chẳng hạn dòng Coocaa, nhà sản xuất phát triển các phần mềm chạy trên nền Android 8.0 mới nhất của Google dành cho TV, trong khi đó các model hiện nay tại Việt Nam chủ yếu chạy Android 7.0 hoặc thậm chí bản cũ hơn. Phiên bản này được đánh giá là trực quan, dễ sử dụng, đồng thời hỗ trợ Google Assistant để người dùng tìm kiếm bằng giọng nói, hỗ trợ nhận dạng chính xác với giọng của cả ba miền Bắc - Trung - Nam.
Người dùng chỉ cần nhấc điều khiển từ xa của Coocaa S5G lên rồi bấm vào phím Google Assistant ở bên phải, người dùng có thể tìm kiếm một bộ phim yêu thích trên YouTube, tham khảo đường từ nhà tới sân bay hay làm các phép toán. Cách tiếp cận này nhanh, hiện đại và thông minh hơn nhiều so với việc dùng điều khiển chọn từng ký tự trên màn hình. Tất cả điều này có được nhờ mic tích hợp ngay trên remote, được nhà sản xuất bố trí thuận lợi để không cản trở đường truyền âm.
Chương trình độc quyền của Coocaa là sự kết hợp của TV kỹ thuật số và các tính năng thông minh, giúp thao tác của người dùng trở nên đơn giản hơn. Coocaa Lite cũng có kết nối Internet, kho ứng dụng riêng với hàng nghìn chương trình để tải thêm, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng. Quan trọng là nền tảng này cho trải nghiệm mượt mà, khả năng truy cập YouTube chỉ trong một giây với phím bấm riêng trên điều khiển.
Bên cạnh đó, TV cũng như một đồ vật trang trí trong gia đình, nên thiết kế rất được người tiêu dùng xem trọng và dành nhiều “điểm” cho những TV có thiết kế tốt.
Đơn cử, dòng TV của Coocaa có sức hấp dẫn lớn, một phần vì thiết kế bắt mắt. TV được đánh giá cao bởi thiết kế chân đế kim loại và viền siêu mỏng trên tivi với kích thước từ 32 inch đến 55 inch, bao gồm 32S5C, 40S5G, 40S5C, 50S5G và 55S5G, vượt trội so với nhiều dòng TV tầm trung trên thị trường đang dùng chất liệu nhựa với kiểu dáng truyền thống. Smart tivi Coocaa được áp dụng công nghệ mở khóa khung viền giúp cho màn hình tràn viền tới 97% diện tích mặt trước. Hai cạnh bên và cạnh trên cùng của sản phẩm gần như được loại bỏ. Như vậy những điểm nhấn này khiến khách hàng dễ “móc túi” hơn.
Công nghệ làm thay đổi cách mua sắm TV
Hiện gần như tất cả các thương hiệu TV trên thị trường đều đẩy mạnh kênh bán hàng online qua các hệ thống phân phối hay các trang thương mại điện tử.
Câu chuyện về Coocaa, thương hiệu TV bán được hơn 6.000 sản phẩm trong chỉ một ngày tại Lazada Indonesia, là ví dụ tiêu biểu về thói quen mua sắm của người dùng hiện nay.
Tháng 8/2018, thương hiệu này ra mắt thị trường Indonesia và sau chưa đầy 24 giờ đã có hơn 5.000 đơn hàng. Đại diện hãng này chia sẻ, trong ngày 11/11, Coocaa tiếp tục nâng doanh số khi bán được 6.000 sản phẩm trong 24 giờ, với 40% là dòng TV thông minh.
Tại Việt Nam, dòng TV này là hương hiệu thuộc ngành điện gia dụng bán chạy nhất trên LAZADA Việt Nam năm 2018 với hơn 5.000 chiếc bán ra chỉ trong 3 ngày. Dòng Android TV 40S5G được đánh giá 4.5/5 sao trên Lazada với rất nhiều bình luận tích cực như là TV tốt nhất trong phân khúc.
Theo nhận định từ những nhà bán lẻ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy, sức hút của Coocaa đến từ nhiều yếu tố: hàm lượng công nghệ, chất lượng, mẫu mã, và giá thành. Sản phẩm của Coocaa hội tụ được các yếu tố này nên gây hiệu ứng tốt, nhanh chóng chinh phục được người dùng.
Một yếu tố gây kích cầu khác, đó là việc hợp tác giữa các nhà sản xuất và trang thương mại điện tử, đưa ra những gói “flash sale” trong các khung giờ nhất định. Mới đây Lazada vừa công bố nhân sinh nhật Lazada, TV Coocaa giảm giá duy nhất 3 ngày từ 27-29/03, kèm khung giờ flash sale trong thời gian chương trình, người mua có thể nhận voucher từ ngày 21-26/03 lên đến 1 triệu đồng để có thể nhận thêm ưu đãi giảm giá trên giá đã giảm.
Đây là những yếu tố khiến cho thói quen mua sắm TV của người dùng thay đổi rất nhiều từ cách mua truyền thống chuyển sang online.
Coocaa có chương trình ưu đãi từ ngày 27-29/03 trên Lazada với mức giảm lên đến hơn 40% khi áp dụng voucher và flash sale. Cụ thể:
- Android TV 40S5G màn hình 40 inch giá 8,990 triệu đồng, giảm còn 4,990 triệu đồng.
- Android TV 50S5G màn hình 50 inch giá 13,990 triệu đồng, giảm còn 7,990 triệu đồng.
- Smart TV 32S5C màn hình 32 inch giá 6,390 triệu đồng, giảm còn 3,990 triệu đồng. - Android TV 55S5G màn hình 55 inch giá 18,990 triệu đồng, giảm còn 10,990 triệu đồng.
- Smart TV 40S5C màn hình 40 inch giá 7,990 triệu đồng, giảm còn 4,690 triệu đồng.
Thông tin chi tiết tại đây: https://bit.ly/2Oh7KMP