Người Việt chi gần 900 tỷ đồng mua hàng online mỗi ngàyTheo một báo cáo, năm 2024, tổng doanh số 5 sàn thương mại điện tử lớn đạt 318.900 tỷ đồng, tăng 37,36%. Như vậy, trung bình mỗi ngày, người Việt chi hơn 870 tỷ đồng mua hàng online trên các sàn.
Khó cạnh tranh Shopee, TikTok Shop, Sendo chuyển sang mảng "đi chợ hộ"Sendo cho biết sẽ chuyển đổi sang siêu thị online trong bối cảnh cuộc đua giữa các "ông lớn" thương mại điện tử mỗi lúc một "nóng".
Hơn 300.000 gian hàng trên Shopee, Lazada, Tiki... chưa xác định người bánHơn 300.000 gian hàng với doanh thu 70.000 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Grab chưa định danh được người dùng, theo Bộ Tài chính.
Một gian hàng của Hằng Du Mục thu hơn 58 tỷ đồng trong 3 thángMột gian hàng chính thức thuộc quản lý của Hằng Du Mục trên TikTok Shop đạt doanh số hơn 58 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm.
Trang chủ của Tiki bất ngờ bị chuyển hướng sang trang web cá độNgười dùng khi truy cập vào trang web chính thức của Tiki đã rất kinh ngạc khi bị chuyển hướng đến trang web có nội dung cá độ.
Đề xuất lùi thời gian Shopee, TikTok Shop, Lazada nộp thuế thay người bánHiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam kiến nghị lùi thời điểm sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế thay người bán thêm 3 tháng
120 website, 44 ứng dụng ngừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tửCục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình làm rõ trạng thái hoạt động.
Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online trong 9 thángTrong 9 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD mua hàng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.
Người đàn ông ở Quảng Ninh mất 1,7 tỷ đồng vì làm "cộng tác viên bán hàng"Tin lời kẻ xấu, người đàn ông 61 tuổi ở Quảng Ninh nhận làm cộng tác cho một sàn thương mại điện tử, được hứa hẹn sẽ nhận tiền hoa hồng hàng ngày nhưng kết quả lại bị chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng.
TikTok Shop vượt Lazada nhưng chưa thể đánh bại ShopeeTikTok Shop đã vượt Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên, Shopee vẫn là "ông lớn" giữ vị trí dẫn đầu.
Bán hàng online hết thời ngon ăn: 26.000 cửa hàng ế đơn trong quý IITrong quý II, có khoảng 26.000 nhà bán hàng trên Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki không ghi nhận doanh thu.
Đằng sau sự ồn ào của TemuHàng hóa rẻ do Temu chọn lựa và quản lý nhà bán hàng, nhà sản xuất cực chặt, ép giá quyết liệt, tận dụng năng lực sản xuất đang thừa của Trung Quốc.