TikTok Shop vượt Lazada nhưng chưa thể đánh bại ShopeeTikTok Shop đã vượt Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên, Shopee vẫn là "ông lớn" giữ vị trí dẫn đầu.
Bán hàng online hết thời ngon ăn: 26.000 cửa hàng ế đơn trong quý IITrong quý II, có khoảng 26.000 nhà bán hàng trên Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki không ghi nhận doanh thu.
Người Việt chi 790 tỷ đồng mỗi ngày mua sắm trên các sàn thương mại điện tửTrong nửa đầu năm, người Việt đã chi gần 144.000 tỷ đồng mua hàng trên Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo.
Báo Singapore: Lazada sa thải quy mô lớn, nhiều nhân viên bật khócTruyền thông Singapore cho biết Lazada đang sa thải hàng loạt nhân sự tại nhiều thị trường ngay từ đầu năm. Động thái này bị các tổ chức công đoàn chỉ trích gay gắt.
Thương mại điện tử Việt Nam hướng đến phát triển bền vữngSong song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Alibaba rót hơn 600 triệu USD vào LazadaSau khi liên minh TikTok - Tokopedia hình thành ở Indonesia, công ty mẹ Alibaba đã rót thêm vốn cho Lazada nhằm cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á.
Thương mại điện tử 2024: Cạnh tranh đi cùng tăng trưởngBức tranh thương mại điện tử Việt Nam 2024 đối diện nhiều bất định khi kinh tế toàn cầu biến động, trong nước ghi nhận sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lẫn những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Trận chiến dịp Black Friday của các sàn thương mại điện tửCác sàn thương mại điện tử đồng loạt tung ra những mã giảm giá lớn, kêu gọi mua 1 tặng 1, miễn phí vận chuyển toàn quốc nhân dịp Black Friday - ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Lazada nhận khoản đầu tư "khủng" 340 triệu USD từ AlibabaTừ đầu năm đến nay, Alibaba đã đầu tư tổng cộng 1,6 tỷ USD vào Lazada.
Thêm một nhân sự cấp cao của Lazada "dứt áo ra đi"Ông Magnus Ekbom, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của Lazada chuẩn bị rời khỏi vị trí đảm nhiệm, theo Tech in Asia.
Vì sao giá lên tới 22 triệu đồng, đồ chơi Labubu vẫn cháy hàng?Gần đây, đồ chơi nghệ thuật Labubu gây sốt trong giới trẻ. Giá mỗi sản phẩm chính hãng dao động 200.000 đồng đến 22 triệu đồng nhưng vẫn liên tục cháy hàng.
Nghiên cứu đánh thuế VAT với hàng hóa nhập qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTokHàng ngày, trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế VAT với hàng nhập khẩu kiểu này.