Công khai khoe thân, môi giới mại dâm trên Twitter

Thế Anh

(Dân trí) - Bên cạnh Facebook và Telegram, Twitter cũng đang bị các đối tượng biến thành "chợ" mại dâm tại Việt Nam.

Vài năm trở lại đây, hoạt động mại dâm biến tướng trên không gian mạng có xu hướng ngày càng tăng mạnh và trở nên công khai tại Việt Nam. Hàng loạt ứng dụng nhắn tin và các nền tảng mạng xã hội đã trở thành ổ chứa mại dâm online.

Công khai khoe thân, môi giới mại dâm trên Twitter - 1

Một tài khoản Twitter công khai quảng cáo ứng dụng livestream khiêu dâm (Ảnh: Thế Anh).

Bên cạnh Facebook và Telegram, Twitter cũng đang bị các đối tượng biến thành "chợ" mại dâm tại Việt Nam. Rất nhiều các hoạt động phi pháp như quảng cáo ứng dụng livestream khiêu dâm, bán hình ảnh, video 18+ hay thậm chí là môi giới mại dâm đang công khai diễn ra trên nền tảng này.

Trên một tài khoản có hơn 1,8 triệu người theo dõi, cô gái này thường xuyên đăng tải các bài viết cùng hình ảnh gợi cảm để lôi kéo người xem tải xuống ứng dụng livestream khiêu dâm. Đáng nói, các bài đăng của tài khoản này đều thu hút lượng tương tác rất lớn, vài trăm nghìn lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận.

Trong khi đó, không ít các cô gái lựa chọn Twitter là nơi để kinh doanh thân thể. Một tài khoản (với hơn 200.000 lượt theo dõi) liên tục đăng tải các hình ảnh không che, để lộ nhiều bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để mời chào các "vị khách" có nhu cầu.

Để có thể xem "bản full không che", "khách hàng" sẽ được yêu cầu tham gia vào hội nhóm kín trên Telegram và trả một khoản chi phí nhất định. Chưa dừng lại ở đó, những tài khoản này còn công khai nhận các dịch vụ như "chat s**" hoặc phục vụ theo bất cứ yêu cầu nào từ phía "khách hàng", miễn là họ đưa ra một mức giá phù hợp.

Công khai khoe thân, môi giới mại dâm trên Twitter - 2

Các tú ông, tú bà ngang nhiên tìm kiếm "khách hàng" trên Twitter (Ảnh: Thế Anh).

Dĩ nhiên, với những chính sách và hệ thống kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo, Twitter cũng nhanh chóng trở thành địa bàn của không ít các tú ông, tú bà chuyên hành nghề môi giới mại dâm online.

Thông qua một số từ khóa, người dùng có thể dễ dàng tìm được hàng trăm tài khoản chuyên kết nối mua bán dâm trên Twitter. Vẫn sử dụng chiêu bài quen thuộc, các tú ông, tú bà online sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản của "Sugar Baby" như ngoại hình, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, hình ảnh được che hoặc làm mờ một phần, cùng với đó là chi phí cho mỗi lần "hẹn gặp".

Lúc này, các "Sugar Daddy" có thể thoải mái chọn "Sugar Baby" theo đúng sở thích và nhu cầu. Để có thể hoàn tất quá trình hẹn gặp, "Sugar Daddy" sẽ phải liên hệ trực tiếp với các tú ông, tú bà để trao đổi thông tin về chi phí, thời gian và địa điểm.

Có thể thấy, các hình thức mại dâm đang ngày càng biến tướng và khó kiểm soát. Đến thời điểm hiện tại, vấn nạn lợi dụng các ứng dụng, mạng xã hội để môi giới mua bán dâm vẫn không giảm bớt.