AirPods và hành trình đưa Apple lên đỉnh cao

Thế Anh

(Dân trí) - Với thành công của AirPods, chỉ trong 5 năm ngắn ngủi, Apple đã trở thành một gã khổng lồ trong thị trường thiết bị âm thanh.

Trong 5 năm qua, AirPods đã tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường tai nghe không dây. Chắc chắn, chúng không phải là những chiếc tai nghe không dây đầu tiên. Nhưng chúng là dòng sản phẩm được đánh giá cao nhất, ngay khi xuất hiện vào năm 2016.

Điều kỳ diệu từ Apple

Điểm khiến cho những chiếc AirPods trở nên thu hút nằm ở sự đơn giản của nó. Tai nghe của Apple mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những loại tai nghe có dây vướng víu, hay những chiếc tai nghe Bluetooth có dây hoặc vòng qua cổ.

AirPods và hành trình đưa Apple lên đỉnh cao - 1

Sự đơn giản trong cách kết nối và sử dụng đã mang đến thành công cho AirPods (Ảnh: 9to5mac).

Một điều quan trọng không kém là quy trình ghép nối phức tạp giữa tai nghe và điện thoại cũng đã được loại bỏ. Thay vào đó, chỉ với một lần chạm, người dùng đã có thể sử dụng AirPods với các thiết bị khác của Apple.

"Những chiếc tai nghe không dây kỳ diệu này sử dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo lại cách chúng ta nghe nhạc, gọi điện, thường thức các chương trình truyền hình, phim ảnh, tương tác với Siri, mang lại trải nghiệm âm thanh không dây mà trước đây chưa từng có", Apple nói về những chiếc AirPods của họ.

Con chip W1 do Apple phát triển chính là thứ giúp cho AirPods có thể kết nối nhanh chóng và duy trì tính ổn định trong quá trình sử dụng. Tai nghe cũng được tích hợp sâu với nền tảng iOS, cho phép người dùng có thể kiểm tra thời lượng pin hoặc tìm kiếm thông qua tính năng Find My.

Hộp sạc của AirPods cũng có thiết kế mới lạ, nhỏ gọn hơn nhiều so với các sản phẩm cạnh tranh, có thêm nam châm để giữ tai nghe ở đúng vị trí. Phần bản lề cũng được thiết kế chắc chắn, giúp đóng mở dễ dàng.

AirPods có thể xem là một trong những sản phẩm được thiết kế tốt nhất của Apple. Nó có thiết kế cao cấp, cùng với đó là sự tích hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm do chính Apple tự phát triển, mang lại trải nghiệm sử dụng đơn giản.

Thiết kế mang tính biểu tượng

AirPods từng nhận phải không ít chế nhạo tại thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian, sản phẩm này đã trở thành một hiện tượng văn hóa. Trong khi một số người chế giễu AirPods là EarPods cắt dây, Apple đã thực sự khiến cho người dùng từ bỏ những chiếc tai nghe có dây theo đúng nghĩa đen.

AirPods và hành trình đưa Apple lên đỉnh cao - 2

Thiết kế đơn giản của AirPods đã trở thành biểu tượng trên thị trường tai nghe (Ảnh: Thế Anh).

AirPods được giới thiệu cùng với chiếc iPhone 7, mẫu điện thoại đầu tiên của Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe. Đây cũng được xem là một trong những quảng cáo hay nhất của công ty. Nó thể hiện khả năng ghép nối dễ dàng, sự tự do khi dùng tai nghe không dây và tính năng tự động tạm dừng hoạt động một cách hoàn hảo.

Các chiến dịch quảng cáo đã biến AirPods trở thành một sản phẩm mang tính biểu tượng. Ngày nay, AirPods đã có mặt ở khắp mọi nơi, mặc dù thiết kế của nó có thay đổi đôi chút nhưng bạn vẫn có thể nhận ra nó ngay lập tức.

Không ít đối thủ của Apple cũng học hỏi theo thiết kế này, bất chấp ban đầu họ liên tục chê bai nó. Điều đó càng khiến cho thiết kế tai nghe của Apple trở nên phổ biến.

Ngày càng hoàn thiện

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Apple vẫn liên tục cải thiện AirPods cả về phần cứng lẫn phần mềm, nhằm đảm bảo rằng chúng vẫn là một trong những chiếc tai nghe không dây tốt nhất trên thị trường.

AirPods và hành trình đưa Apple lên đỉnh cao - 3

Apple liên tục cập nhật về cả phần cứng lẫn phần mềm giúp cho AirPods hoạt động tốt hơn qua mỗi thế hệ (Ảnh: Thế Anh).

Việc chuyển từ chip W1 sang chip H1 trong AirPods hiện tại cho phép thực hiện lệnh "Hey Siri" ở chế độ rảnh tay, chuyển đổi tự động nhanh hơn giữa các thiết bị và cải thiện thời lượng pin. Vỏ hộp có khả năng sạc không dây, thậm chí là tương thích với sạc MagSafe ở một số thế hệ mới.

Trong AirPods 3 và AirPods Pro, các thao tác cử chỉ đã được chuyển lên phần thân thay vì củ tai nghe như trước. Tính năng Spatial Audio (giả lập âm thanh 360 độ) mang lại trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, khả năng khử tiếng ồn chủ động của bản Pro được nhiều người dùng đánh giá cao. Chưa dừng lại, Apple còn ra mắt phiên bản AirPods Max cao cấp với thiết kế chùm đầu cùng nhiều nâng cấp về chất lượng âm thanh.

Theo www.imore.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm