Yamaha Exciter 150 có giá bán từ 44,9 triệu đồng
(Dân trí) - Yamaha đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới của chiếc xe thể thao dòng underbone tại Việt Nam – chiếc Exciter 150.
Đây là sản phẩm thứ hai của Yamaha tại Việt Nam được trang bị động cơ 150cc, trước đó là chiếc FZ150i được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ngoài mẫu Exciter, động cơ 150 này còn được cung cấp cho một số thị trường khác, trên các mẫu YZF-R15, YZF-R125…
Mẫu Exciter 150 này được sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa lên tới 90%. Và khi ra đời mẫu Exciter 150 này, Yamaha Việt Nam sẽ không sản xuất phiên bản sử dụng 135cc sử dụng ly hợp chỉnh tay (côn tay) mà chỉ duy trì phiên bản côn tự động.
Tại Việt Nam, tại phân khúc 150cc underbone (bình xăng dưới yên) có khá ít sản phẩm và khi xuất hiện Yamaha Exciter 150 chỉ có duy nhất đối thủ là chiếc Suzuki Raider 150. Trong khi đó ở phân khúc 150cc dòng naked-bike có khá nhiều cái tên với Suzuki Thunder 150, EN150-A, GZ 150-A, Benelli VLM 150…
Và Yamaha tỏ ra thực sự tự tin với mẫu xe này khi cho rằng; sẽ không quan tâm đến các đối thủ tại Việt Nam sẽ làm gì khi cho rằng Exciter 150 sẽ tự tạo ra một phân khúc mới cho dòng xe số thể thao tại Việt Nam. Và trên thực tế, kể từ khi có mặt vào năm 2007 , Yamaha Exciter luôn độc chiếm thị phần phân khúc xe số thể thao và trong năm 2014 này, Exciter nắm đến 94% doanh số phân khúc này.
Exciter 150 mới được kế thừa những nét thiết kế từ các dòng xe số thể thao của Yamaha; phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng (tương tự như trên siêu xe Yamaha YZR-M1), công nghệ này cũng xuất hiện trên thiết kế ở cụm đèn hậu, với 15 bóng đèn LED với thiết kế tương tự với dòng xe thể thao Yamaha R25…
Phần đầu xe to hơn, trông thể thao ấn tượng và mạnh mẽ hơn, cụm đèn xi nhan trước cũng được thiết kế sắc sảo hơn hẳn. Trong khi đó ở phía sau, đuôi xe với cụm đèn báo rẽ sau được tách rời khỏi đèn hậu và đuôi xe - với phần đeo biển số - có thể tháo rời như một cách tạo sự khác biệt cho mẫu xe này.
Điều khác biệt lớn nhất ở mẫu xe này, chính là trang bị mới động cơ động cơ 4 thì, dung tích 150cc, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng, với hộp số tròn 5 cấp ly hợp chỉnh tay, cho công suất 15,3 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 N.m tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Với công suất này, Yamaha Exciter 150 thấp hơn không nhiều so với đối thủ Suzuki Raider (15,9 mã lực), tuy nhiên lực kéo lại lớn hơn một chút (12,4Nm). Yamaha Việt Nam cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này tương đương như mẫu Exciter 135cc.
Một số thay đổi đáng khác biệt trên Exciter 150 so với phiên bản 135cc với trọng lượng nhẹ hơn (115kg so với 116kg), bánh sau to bản hơn (lốp không săm 120/70-17), bảng đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường đã đi...