DGallery
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại?

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại?

(Dân trí) - "Cựu vương" hạng B với màn chỉnh sửa triệt để được hứa hẹn sẽ khiến cuộc cạnh tranh xe Nhật - Hàn trong phân khúc đông đúc nhất thị trường ngày càng kịch tính trong năm 2025.

Gia An

GALLERY

11 ảnh

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 1
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 2
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 3
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 4
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 5
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 6
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 7
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 8
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 9
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 10
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 11
Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 1

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, Hyundai đã giới thiệu Creta phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đến người tiêu dùng Thái Lan. Đây là quốc gia thứ hai tại Đông Nam Á đón chiếc SUV hạng B này, song lại là nơi đầu tiên chỉ phân phối phiên bản thể thao Creta N Line với giá bán 1,199 triệu Baht (tương đương 905 triệu đồng) - đắt hơn hẳn bản hybrid của Mitsubishi Xforce (899.000-1.089.000 Baht) lẫn Toyota Yaris Cross (799.000-899.000 Baht) (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 2

Chính thức lộ diện vào đầu năm ngoái, Creta facelift nhận về đánh giá tích cực liên quan đến diện mạo, đặc biệt đầu và đuôi xe được đồng bộ hóa về ngôn ngữ thiết kế. Biến thể N Line sở hữu hàng loạt chi tiết mang tính nhận diện cao như mặt ca-lăng phân tầng dạng lưới tổ ong hay hốc gió trung tâm hình thang mạ bạc dày dặn hơn. Dải đèn định vị ban ngày LED chữ "L" kép vắt ngang bề mặt màu đen bóng, còn cụm đèn pha LED dạng chóa phản xạ tiếp tục được đặt thấp và thêm phần cứng cáp (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 3

Hông xe không mấy khác biệt khi đặt cạnh bản hiện hành, ngoại trừ mâm hợp kim 18 inch đa chấu trông cứng cáp hơn trước, kết hợp với bộ lốp 215/55. Cùm phanh màu đỏ và nửa thân trên đen bóng tương phản đều là trang bị "thửa riêng" cho bản N Line, trong khi đường chỉ màu đỏ bao quanh xe dành cho thị trường Indonesia đã được đổi sang mạ bạc trung tính hơn (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 4

Tổng thể đuôi xe vuông vắn với đèn hậu full-LED đơn giản và tinh tế hơn hẳn trước đây là khu vực "ghi điểm" trong mắt nhiều khách hàng. Đóng góp vào yếu tố thể thao, độc đáo của Creta N Line còn có cánh lướt gió to bản, cản sau mô phỏng bộ khuếch tán không khí và cụm ống xả kép. Đáng tiếc, hãng xe Hàn Quốc không cung cấp màu ngoại thất xanh đậm Thunder Blue độc quyền của biến thể N Line mà chỉ giới hạn ở hai tùy chọn trắng và đỏ (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 5

Tiến vào bên trong, tâm điểm của sự chú ý thuộc về cặp màn hình 10,25 inch liền mạch với nhau và hướng về phía người lái, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đáng mừng là nhà sản xuất duy trì cụm phím bấm cơ học điều khiển chức năng âm thanh và điều hòa tự động 2 vùng độc lập, thay vì chạy theo xu hướng tối giản hóa như các thương hiệu Trung Quốc. Đối diện hành khách được ốp nhựa đen bóng trang trí cùng một ngăn chứa đồ lót cao su chống trượt (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 6

Tiện nghi tiêu biểu trên đối thủ của Xforce, Yaris Cross bao gồm tính năng thông gió hàng ghế trước, 8 loa Bose, sạc không dây chuẩn Qi, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, đề máy từ xa… Với phiên bản Creta N Line, không thể bỏ qua vô-lăng 3 chấu thanh mảnh được bọc da đục lỗ nhằm hạn chế trơn trượt trong quá trình cầm lái, cần số N Line độc quyền cùng điểm nhấn màu đỏ tươi nổi bật ở nhiều nơi (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 7

Ghế ngồi bọc da trơn có "phom" ôm người hơn với họa tiết mô phỏng lá cờ về đích, phối hợp cùng đường viền đỏ đối lập. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh đều đã có mặt từ trước, song chưa rõ Creta facelift ở Việt Nam có bị "cắt" những trang bị này như đời xe hiện hành hay không (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 8

Dù chưa thể sánh bằng một số đối thủ nhưng không gian hàng ghế sau trên Creta 2025 vẫn vừa đủ với số đông người dùng phổ thông tại Việt Nam. Hành khách tiếp tục được phục vụ bởi cửa gió điều hòa, một cổng sạc USB-C, bệ tỳ tay trung tâm và đèn đọc sách dạng LED. Cốp đóng/mở điện là một trong số ít "option" bị lược bớt trên phiên bản dành cho "xứ sở chùa vàng" (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 9

Khía cạnh an toàn ghi nhận sự cải thiện đáng kể trên mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai, thu hẹp khoảng cách so với Xforce, Yaris Cross. Cụ thể, gói Hyundai SmartSense được bổ sung kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp Stop & Go và thông báo phương tiện phía trước đã khởi hành, còn hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động thích ứng hay cảnh báo phương tiện tới gần khi mở cửa được giữ nguyên. Camera 360 độ hỗ trợ hiển thị điểm mù trên màn hình đã được mang lên Creta 2025 nhưng lại thiếu cảm biến trước (Ảnh: Headlightmag).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 10

Trái với "xứ vạn đảo" được hưởng máy 1.5L tăng áp (158 mã lực/253Nm), Creta N Line tại Thái Lan sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số vô cấp iVT và hệ dẫn động cầu trước. Người lái có thể tùy chỉnh giữa 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo (Ảnh: Paultan).

Xem trước Hyundai Creta 2025 sắp ra mắt Việt Nam: Hào quang sẽ trở lại? - 11

Sau Thái Lan, Hyundai Creta mới có thể sẽ "chào sân" ở Việt Nam. Từng là B-SUV bán chạy nhất Việt Nam trong giai đoạn 2022 - 2023, Creta dần giảm sức hút trước Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce có thiết kế nội/ngoại thất hợp thị hiếu. Bản facelift của mẫu xe Hàn Quốc được hứa hẹn sẽ sớm ra mắt và thay đổi cán cân thị phần, khi những chiếc Creta 2025 đầu tiên đang trong quá trình thử nghiệm khí thải tại nước ta (Ảnh: Headlightmag).