Lexus ES thế hệ mới trình làng: Lần đầu tiên có bản thuần điện

Nhật Minh

(Dân trí) - Đã không còn kiểu dáng bo tròn như trước, mẫu Lexus ES thế hệ mới ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025 trông góc cạnh, thể thao hơn, và lần đầu tiên có phiên bản thuần điện bên cạnh bản hybrid.

Lexus ES thế hệ mới trình làng: Lần đầu tiên có bản thuần điện - 1

Lexus ES thế hệ mới có thiết kế kiểu fastback 4 cửa lấy cảm hứng từ chiếc LF-ZL từng được giới thiệu vào năm 2023 (Ảnh: Lexus).

Không chỉ thay đổi về thiết kế, Lexus ES thế hệ mới còn có thay đổi lớn về kích thước. Chiều dài cơ sở đã tăng 80mm lên 2.950mm, và chiều dài thân xe tăng 165mm lên 5.140mm. Chiều rộng cũng tăng 53mm.

Khác biệt nhỏ ở mũi xe tùy theo từng phiên bản sẽ cho bạn biết loại động cơ mà xe sử dụng. Các bản hybrid có khe gió nhỏ bên dưới logo Lexus, còn các bản thuần điện không có. Cả hai cấu hình đều không còn sự hiện diện của lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn.

Lexus ES thế hệ mới trình làng: Lần đầu tiên có bản thuần điện - 2

Khe gió nhỏ ở bên dưới logo là chi tiết phân biệt bản hybrid với bản thuần điện (Ảnh: Lexus).

Nội thất cũng được thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn, giảm số lượng nút vật lý và sử dụng các màn hình cỡ lớn - bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng phục vụ hệ thống thông tin - giải trí cỡ 14 inch là trang bị tiêu chuẩn. Một số phiên bản được trang bị thêm một màn hình cảm ứng ở bên ghế phụ phía trước.

Một chi tiết mới nữa là chữ "L-E-X-U-S" trên vô lăng, thay cho logo truyền thống, và ốp gỗ vân tre.

Lexus ES thế hệ mới trình làng: Lần đầu tiên có bản thuần điện - 3

Một số phiên bản được trang bị hai màn hình cảm ứng đặt cạnh nhau, cái bên phải dành cho người ngồi ghế phụ (Ảnh: Lexus).

Lexus ES thế hệ mới dùng nền tảng khung gầm TNGA-K mới thích ứng với cả động cơ đốt trong và thuần điện.

Bản hybrid tiêu chuẩn dùng động cơ 2.0L công suất 194 mã lực dẫn động cầu trước, cần 9,4 giây để đạt tốc độ 100km/h. Thị trường Mỹ chỉ có bản ES 350h sử dụng động cơ 2.5L công suất 244 mã lực, với thời gian tăng tốc 0-100km/h là 7,8 giây. Cả hai đều là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng. Lexus ES thế hệ mới không có bản động cơ 6 xy-lanh.

Bản ES 350e dùng một mô-tơ điện công suất 221 mã lực, dẫn động cầu trước, cần 8,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, và có phạm vi hoạt động 483km/lần sạc, theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Cao hơn là bản ES 500e sử dụng hai mô-tơ điện, cho công suất 338 mã lực, mất 5,9 giây để tăng tốc lên 100km/h, và có phạm vi hoạt động 610km/lần sạc.

Lexus ES thế hệ mới trình làng: Lần đầu tiên có bản thuần điện - 4

Lexus ES thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2026 (Ảnh: Lexus).

Với cả chiều dài xe và chiều dài cơ sở tăng lên, Lexus ES giờ đây dài gần bằng đàn anh LS. Tuy nhiên, trước thông tin mẫu xe này sẽ thay thế LS, lãnh đạo Lexus đã lên tiếng phủ nhận, cho biết hãng không hề có ý định dừng bán dòng LS trên phạm vi toàn cầu.

Giải thích về việc gọi ES thế hệ mới là mẫu xe flagship, Lexus cho biết cách gọi đó dành cho sản phẩm chủ chốt của hãng, ES phù hợp để được gọi như vậy, ra mắt cùng thời điểm với LS và là một trong những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của hãng.