Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Với giá tới 579 triệu đồng, BMW CE 04 là mẫu xe máy điện đắt nhất tại nước ta. Xe sở hữu thiết kế ấn tượng, tăng tốc 0-50km/h trong 2,6 giây nhưng một lần sạc chỉ đi được 130km.

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 1

BMW CE 04 mở bán tại Việt Nam với 2 phiên bản, chỉ khác nhau về màu sơn. Bản thường màu trắng có giá 569 triệu đồng. Biến thể Avantgarde có màu xám, đen và cam, đắt hơn 10 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 2

Mức giá trên ngang với một chiếc sedan cỡ B như Toyota Vios (479-592 triệu đồng). Mẫu xe của BMW được thiết kế kiểu maxi scooter (xe tay ga phân khối lớn) với phong cách hơi hướng khoa học viễn tưởng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 3

Kích thước của BMW CE 04 khá lớn với chiều dài 2.285mm, rộng 855mm và cao 1.150mm. Xe có trọng lượng khoảng 231kg (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 4

Phần yên được thiết kế kiểu phẳng, tạo nét độc đáo. Tuy nhiên nó cũng đặt ra câu hỏi về tính thuận tiện khi di chuyển với 2 người, đặc biệt ở những pha tăng tốc đột ngột (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 5

BMW CE 04 được trang bị động cơ điện với nam châm vĩnh cửu, công suất tối đa 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 59Nm. Theo hãng, xe tăng tốc 0-50km/h chỉ mất 2,6 giây, tốc độ tối đa 120km/h (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 6

Với sức vọt lớn ở dải tua thấp, phần vỏ của BMW CE04 được thiết kế có khe gió nhằm tăng tính khí động học, giúp xe bám đường tốt khi tăng tốc (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 7

Xe có 3 chế độ lái: Eco, Rain và Road; đi kèm hệ thống cân bằng tự động Automatic Stability Control. Trọng lượng lớn cùng phần thân dài, xe có chế độ số lùi giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng, kích hoạt bằng nút "R" trên cùm điều khiển bên trái (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 8

Bộ pin lithium-ion được đặt dưới sàn xe nhằm tăng khả năng làm mát, đồng thời góp phần hạ thấp trọng tâm xe. Phạm vi hoạt động tối đa khoảng 130km, không phù hợp sử dụng đường trường (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 9

Với dung lượng pin 8,9kWh, BMW CE 04 mất 4 giờ 20 phút để sạc đầy với bộ cáp sạc được bán kèm xe (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 10

Xe còn có hỗ trợ sạc nhanh với thời gian sạc là 1 giờ 40 phút (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 11
Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 12

BMW CE 04 được trang bị bộ mâm 15 inch, phanh đĩa kép phía trước và đĩa đơn phía sau (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 13

BMW CE 04 được trang bị gắp đơn bánh sau như các mẫu mô tô phân khối lớn, hệ truyền động dây đai (cu-roa). So với hệ truyền động xích, dây cu-roa "vệ sinh" hơn khi không cần phải bảo dưỡng hay bôi trơn bằng mỡ hoặc nhớt, đồng thời cho khả năng vận hành êm ái hơn (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 14

Xe được trang bị phuộc sau dạng đơn (monoshock) với lò xo khá lớn, đặt lệch một bên và gắn kèm ốp bảo vệ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 15

BMW CE 04 được trang bị sưởi tay lái, khá thiết thực vào điều kiện thời tiết mùa đông tại khu vực miền Bắc của Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 16
Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 17

Xe có chìa khóa dạng keyless, tự động nhận diện trong phạm vi gần (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 18

Màn hình kỹ thuật số trên xe là loại TFT có kích cỡ 10,25 inch, hiển thị thông số xe, dung lượng pin và có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng BMW Motorrad Connected (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 19

Khu vực bên trái nút khởi động có hộc đựng đồ có thể để vừa điện thoại và trang bị sẵn cổng sạc USB-Type C (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 20

Dưới yên xe có ngăn để đồ khá lớn, có thể vừa một mũ bảo hiểm cả đầu (full-face) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 21

Kính chắn gió phía trước có thể tháo rời (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 22

Phần để chân cho người ngồi sau có thiết kế không hài hòa với phong cách khoa học viễn tưởng mà xe hướng tới (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 23

Chân chống bên lại được hãng xe Đức làm khá trau chuốt khi đem lại cảm giác liền khối khi gập vào (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe máy điện đắt nhất Việt Nam có giá ngang một chiếc Toyota Vios - 24

BMW CE 04 hướng tới những khách hàng ưa thích thương hiệu Đức và có tiềm lực tài chính mạnh, sẵn sàng bỏ ra hơn nửa tỷ đồng để sở hữu một mẫu xe máy điện chỉ có thể sử dụng trong môi trường đô thị (Ảnh: Nguyễn Lâm).