Xe Lambretta LN 125 lắp ráp trong nước chính thức ra mắt
(Dân trí) - Xe Lambretta đã chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thông qua tập đoàn Vĩnh Phát Motor, nên giá bán giảm mạnh.
Tháng 11/2010, tại triển lãm EICMA (Milan, Italy), Lambretta đã chính thức trở lại sau nhiều năm "mai danh ẩn tích", và đến tháng 10/2011 thì những chiếc Lambretta LN đầu tiên có mặt tại Việt Nam, theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Giờ đây, vào thời điểm cuối năm 2012, xe Lambretta LN cũng đã chính thức ra mắt bản lắp ráp trong nước, thực sự bắt đầu cuộc chinh phục thị trường Việt Nam, ban đầu là với bản 125cc.
Xe Lambretta LN125 lắp ráp tại Việt Nam hầu như không thay đổi với xe nhập khẩu nguyên chiếc: động cơ 125cc 4 thì, sử dụng chế hòa khí cùng thiết kế đặc trưng hình “cánh chim” đã làm nên thương hiệu xe máy Ý này. Một số chi tiết đã được thay đổi cho phù hợp với thị trường Việt Nam, như cốp xe to và sâu hơn, bộ cảm biến báo xăng công nghệ mới, logo yếm trước nhỏ hơn…
Giảm xóc trước được làm mềm hơn cho phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam
Tem trên yếm xe nhập khẩu (trái) và xe lắp ráp trong nươc (phải)
Chỗ để chân được cải tiến để sử dụng dễ dàng hơn (một chạm để mở/đóng)
Vĩnh Phát Motor, đơn vị phân phối chính hãng, cho biết những chiếc Lambretta được lắp ráp tại Việt Nam trên dây chuyền đảm bảo theo đúng yêu cầu của thương hiệu Ý, các chi tiết lấy từ các nhà phân phối uy tín, như bộ yên bọc da Nisa Selle của Ý, vật liệu thân vỏ xe do Tập đoàn General Electric của Mỹ sản xuất, cùng các linh phụ kiện hệ chuyển động từ Đài Loan…
Hiện tại, Lambretta sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh một chỗ đứng với những thương hiệu đã định hình tại thị trường Việt Nam như Honda, Yamaha, Suzuki và đặc biệt là đồng hương Piaggio. Tuy nhiên, tự tin với “một tình yêu” mang tên Lambretta, nhà phân phối cũng không thực sự quá bị áp lực, nhất là trong một năm khó khăn cho toàn thị trường ôtô, xe máy.
Logo trên yếm phía trước
Phần đầu xe của Lambretta lắp ráp trong nước
Đèn báo rẽ ứng dụng công nghệ Led
Hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Ở phiên bản lắp ráp trong nước, lốp Đài Loan vẫn được sử dụng, nhưng là loại ChengSing chứ không phải Maxxis
Đồng hồ đo tốc độ hiển thị cả hai đơn vị: mile (dặm) và km
Thiết kế "cánh chim" đặc trưng
Ống xả với lớp chống nóng mạ crom
Những mẫu Lambretta đầu tiên sẽ là phiên bản 125cc, nhà phân phối và lắp ráp vẫn để ngỏ mẫu xe 150cc
Sàn xe có nét tương đồng với đối thủ đồng hương
Bố trí tay lái bên phải với nút ngắt điện động cơ và nút mở cốp Lambretta (có hai nút mở cốp bằng cơ và điện)
Tay lái bên trái với các nút chức năng không có gì khác biệt
Cốp xe Lambretta lắp ráp trong nước có thể tích lớn hơn hẳn bản nhập khẩu nguyên chiếc
Thiết kế đuôi xe không có thêm sự khác biệt nào. Tay nắm bằng inox khá chắc chắn với dòng chữ Lambretta dập nổi
Đèn led hiện diện tại đèn hậu phía sau
Nút ngắt điện vào IC - một giải pháp chống trộm của Lambretta
Lambretta có khác nhiều màu để lựa chọn
Xe Lambretta LN125 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam có 5 màu phối hợp cùng với màu trắng: vàng, đỏ, cam, xanh và xanh lá cây, với giá bán 79 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe LN125 nhập khẩu nguyên chiếc trước đây có giá 128 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật của xe Lambretta LN 125 lắp ráp trong nước:
Lambretta LN 125 | |
Kích thước (dài x rộng) | 1962mm x 680mm |
Trọng lượng: | 111kg |
Khoảng cách trục bánh: | 1385mm |
Độ cao yên: | 784mm |
Dung tích bình xăng: | 5,5 lít |
Dung tích nhớt máy: | 0,85 lít khi rã máy / 0,8 lít khi thay nhớt |
Giảm xóc trước: | Ống lồng, giảm xóc thủy lực |
Giảm xóc sau: | Lò xo trụ đơn, giảm xóc thủy lực |
Loại động cơ: | Xăng, 4 kỳ, làm mát bằng không khí |
Dung tích xilanh: | 124,6cc |
Công suất tối đa: | 8,7 mã lực @ 8.000 vòng/phút |
Cỡ lốp | Trước: 110/70 - 12, Sau: 120/70 - 12 |
Mô men cực đại: | 8,6Nm @ 6.500 vòng/phút |
Hệ thống khởi động: | Điện |
Việt Hưng