Xe container vượt kiểu "san bằng tất cả", dồn xe đối diện vào đường cùng

Nhật Minh

(Dân trí) - Sau khi xem tình huống trong clip, chắc hẳn nhiều người sẽ thấy việc xe container, xe đầu kéo bị gọi là "hung thần xa lộ" cũng không oan.

Sự việc diễn ra hôm 28/11 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đó, chiếc xe đầu kéo màu trắng đã chạy lấn hẳn sang làn đường đối diện để vượt lên, khiến xe ngược chiều bị dồn vào đường cùng, suýt lao vào hộ lan tôn.

Bất chấp vạch liền màu vàng song song, xe đầu kéo lấn làn để vượt kiểu "san bằng tất cả" trên đường đèo (Video: OFFB Sub).

Đáng chú ý hơn, sự việc diễn ra ngay trước camera giao thông, cho thấy có vẻ như tài xế xe container không hề sợ bị phạt nguội.

"Xe container đi đúng kiểu hung thần. Tình huống này mà tài xế xe có camera hành trình lái non thì rất dễ gặp nạn. Đi đường núi như vậy quá nguy hiểm khi một bên là vực", tài khoản Minh Đức bình luận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Nhiều tài xế, đặc biệt là xe khách và xe tải chạy theo tuyến, ỷ vào việc mình quen đường nên thường đi và vượt rất ẩu dù đường đèo nhiều nguy hiểm. Em sợ nhất các xe này nên quan sát thấy từ xa là phải giảm tốc độ, chạy nép lại, tránh được là tránh để đảm bảo an toàn", tài khoản Tú Lê bình luận.

"May là trong tình huống này xe có camera hành trình đã giảm tốc độ và tránh kịp, chứ nếu gặp xe cũng đang di chuyển nhanh thì thật sự rất dễ xảy ra tai nạn đối đầu, hậu quả có thể rất nghiêm trọng", tài khoản Hoàng Linh nhận xét.

"Camera giao thông ở đây không có tác dụng hay sao mà tài xế không sợ bị phạt nguội vậy? Ở vị trí của xe "có cam" mà tài xế mới lần đầu lái cung đường này thì chắc sẽ rất hoảng mà đánh lái theo phản xạ. Quá nguy hiểm khi bên kia hộ lan tôn là vực", tài khoản Tuấn Long bình luận.

Nhiều ý kiến cho rằng cảnh sát giao thông cần tăng cường công tác giám sát, phạt nguội và xử lý các trường hợp vượt ẩu trên đường đèo để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng những tài xế lái ẩu như thế này cần bị tịch thu bằng lái.