"Vua bán tải" bổ sung phiên bản, có chi tiết hứa hẹn chiều lòng khách Việt
(Dân trí) - Phiên bản XLS+ mới được cập nhất của Ford Ranger đắt hơn 26 triệu đồng so với bản XLS, trang bị không chênh lệch nhưng có thể trở thành biến thể bán chạy.
Ford Việt Nam mới đây cập nhật cấu hình phiên bản của Ford Ranger theo cách âm thầm trên trang chủ của hãng. Theo đó, mẫu bán tải này được bổ sung một biến thể có tên gọi XLS+, kèm giá bán 733 triệu đồng, đắt hơn 26 triệu đồng so với bản XLS.
Trang bị của Ford Ranger XLS+ không khác biệt so với XLS, nhưng thêm hai chi tiết là lót thùng sau và nắp cuộn thùng sau. Đây cũng là hai món đồ thường được chủ xe "độ" sau khi mua về.
Tùy từng loại và chất liệu, lót thùng sau của Ford Ranger đang có giá 3-5 triệu đồng trên thị trường phụ tùng. Với nắp cuộn cứng, giá bán trung bình ở mức 20-25 triệu đồng.
Mức giá 733 triệu đồng mà hãng xe Mỹ đưa ra cho Ranger XLS+ được một số chuyên gia ngành xe đánh giá là khá hợp lý. Những người trong lĩnh vực nhận định, phiên bản này có thể sẽ là một trong những biến thể bán chạy của Ranger trong thời gian tới khi có sẵn hai trang bị trên.
Việc bổ sung thêm phiên bản có thể giúp Ford Ranger gia tăng sự hiện diện ở phân khúc bán tải, dù đang nắm giữ phần lớn thị phần của nhóm xe này. Trong 11 tháng đầu năm 2024, Ranger tiêu thụ tổng cộng 15.904 chiếc, bỏ xa Mitsubishi Triton (2.347 xe) hay Toyota Hilux (2.029 chiếc).
Đáng nói rằng, 2024 là năm Hilux quay trở lại thị trường Việt, Isuzu D-Max và Mitsubishi Triton đều được nâng cấp. Nhưng tất cả những mẫu xe này vẫn không thể suy chuyển vị thế của Ford Ranger.
Thành công của Ford Ranger đến từ nhiều yếu tố. Ngoài thiết kế bắt mắt nổi bật hơn các đối thủ, mẫu bán tải này còn là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được lắp ráp trong nước, dễ có khuyến mại từ hãng hoặc đại lý do nguồn cung dồi dào.
Bên cạnh đó, sự đa dạng phiên bản giúp Ford Ranger dễ tiếp cận được với đông đảo người dùng. Hàm lượng trang bị cũng là điểm mạnh của mẫu xe này khi ngay từ bản tiêu chuẩn, nội thất đã có màn hình giải trí 10 inch; trong khi một số đối thủ thậm chí còn không có màn hình trung tâm.
Thành công về mặt doanh số, Ranger cũng vướng một số lùm xùm khi khách hàng phản hồi việc xe gặp lỗi liên quan đến vận hành dù xe còn tương đối mới, hoặc không tìm được tiếng nói chung giữa người dùng và xưởng dịch vụ của Ford khi sửa xe.