Thị trường ô tô trong nước tháng 9/2016:

Toyota và Trường Hải chia nhau các vị trí dẫn đầu

(Dân trí) - Cùng với sự tăng trưởng chung của toàn thị trường, doanh số của các thành viên VAMA trong tháng 9 vừa qua cũng có những kết quả khả quan; Trường Hải cán mốc bán ra 1 vạn xe, trong khi Toyota vẫn giữ ngôi vị số 1 về dòng xe du lịch.

Mặc dù trong tháng 9, Trường Hải bán ra hơn 1 vạn xe, bao gồm cả doanh số của các dòng xe bus và xe tải với nhiều chủng loại khác nhau, nhưng nếu xét về riêng doanh số dòng xe du lịch thì thương hiệu Toyota vẫn nhỉnh hơn (bán ra 5.110 xe) so với các thương hiệu Mazda (2.850 xe) và KIA (3.156 xe) thuộc quyền quản lí của Trường Hải.

Trong tháng 9/2016, thành viên HIệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán ra 24.130 xe, mức cao thứ hai trong năm (chỉ sau tháng 7 là thời điểm bán xe trước dịp thay đổi thuế TTĐB mới), trong đó có 14.703 xe du lịch, 8.453 xe thương mại và 974 xe chuyên dụng.

Tính gộp từ đầu năm đến nay, các thành viên VAMA đã bán ra 192.951 xe, tăng 33% so với cùng kì năm ngoái, với sự tăng trưởng ở tất cả các phân khúc (xe du lịch tăng 35%, xe thương mại tăng 30% và xe chuyên dụng tăng 31%).

Dự báo trong tháng 10 này, không chỉ doanh số của các thành viên VAMA mà toàn thị trường sẽ có sự tăng trưởng tốt nhất từ đầu năm, vì đây là thời điểm các hãng tung ra hết các mẫu xe mới chuẩn bị cho mùa bán hàng 2016, tập trung vào hai triển lãm chuyên ngành lớn nhất nước tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Toyota và Trường Hải chia nhau các vị trí dẫn đầu - 1

Đồ họa: Ngọc Diệp

Toyota và Trường Hải chia nhau các vị trí dẫn đầu - 2
Toyota và Trường Hải chia nhau các vị trí dẫn đầu - 3
Toyota và Trường Hải chia nhau các vị trí dẫn đầu - 4

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm