Thương hiệu Lincoln sẽ cạnh tranh với BMW và Mercedes
(Dân trí) - Tập đoàn Ford đang có kế hoạch khôi phục thương hiệu Lincoln trở lại thị trường xe sang để cạnh tranh với Cadillac, BMW và Mercedes.
Xe Lincoln MKC phiên bản 2015
Với sự ủng hộ của chủ tịch Bill Ford và ban giám đốc công ty, tân CEO của Ford - ông Mark Fields quyết tâm triển khai một kế hoạch dài hơi và tốn kém nhằm đưa Lincoln trở lại phân khúc xe sang.
Theo các nguồn tin của Reuters, tập đoàn Ford có thể sẽ chi ít nhất 5 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để khôi phục thương hiệu Lincoln, làm mới danh mục sản phẩm và định vị nó trở thành đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz và BMW.
Kế hoạch khôi phục thương hiệu Lincoln dựa trên loạt sản phẩm mới sử dụng hệ khung gầm có tính linh hoạt cao (mã nội bộ là D6) - có thể dùng cho cả xe dẫn động bánh trước, bánh sau, và bốn bánh (AWD).
Hệ khung gầm D6 linh hoạt sẽ được dùng cho nhiều mẫu sedan và crossover từ năm 2019, nhưng tất cả đều được thiết kế sao cho không có sự nhầm lẫn giữa xe Lincoln và Ford.
Trước khi ra mắt các mẫu xe dùng hệ khung gầm D6, Lincoln sẽ tiến hành nâng cấp các sản phẩm hiện có, gồm phiên bản mới của mẫu crossover hạng trung MKX ra mắt vào đầu năm sau, và một mẫu sedan cỡ lớn thay thế MKS vào năm 2016.
Đến mùa thu năm 2017, mẫu SUV cỡ lớn Navigator sẽ làm mới toàn diện, dùng chung khung với xe Ford F-150 mới và có thân làm bằng nhôm.
Cuối cùng là phiên bản thiết kế lại của xe MKC dự kiến ra mắt vào mùa thu năm 2018.
Các mẫu xe đầu tiên dùng hệ khung gầm D6 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019, dưới dạng sedan cỡ trung bình, thay thế MKZ, và một mẫu crossover 7 chỗ cỡ lớn có thể sẽ thay thế xe MKT. Dự kiến hai mẫu xe này đều có cả bản dẫn động bánh trước và dẫn động bốn bánh.
Nhật Minh
Theo Reuters