Tata Nano bán chạy “như tôm tươi”

(Dân trí) - Hãng xe hơi Tata của Ấn Độ cho biết họ đã nhận được 203.000 đơn đặt hàng mua Nano - mẫu xe rẻ nhất thế giới vừa mới có mặt trên thị trường từ tháng trước.

 
Tata Nano bán chạy “như tôm tươi” - 1
 
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn độ cho biết tổng giá trị đơn đặt hàng mà họ nhận được trong thời gian từ ngày 9-25/4 đã đạt 25 tỷ rupi (510 triệu USD). Tuy nhiên, do công suất hạn chế nên từ nay đến cuối năm 2010, Tata chỉ có thể đáp ứng được 100.000 xe Nano.

 

Việc giao xe sẽ bắt đầu vào tháng 7 tới. Tata Motors cho biết họ sẽ cho máy tính chọn ngẫu nhiên khách hàng cho lô đầu tiên.

 

Một số chuyên gia phân tích Ấn Độ cho rằng Tata kỳ vọng nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn cho Nano.

 

Yêu cầu về số tiền đặt cọc và việc thiếu xe để chạy thử đã làm giảm lượng khách hàng nhất định.

 

Một nửa số đơn đặt hàng là phiên bản cao cấp nhất của Nano, tức là có trang bị điều hòa và cửa điện. 30% là đơn đặt hàng phiên bản hạng trung.

 

Tata cho biết chỉ có 20% khách hàng đặt mua phiên bản rẻ nhất.

 

Tiền đặt cọc mua phiên bản Nano cao cấp là 140.000 rupi, trong tổng giá xe 185.000 rupi.

 

Huy Nghĩa

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm