SYM từ cơ sở Việt Nam vươn ra thế giới
Sự đầu tư vững chắc ở thị trường Việt Nam là cơ sở trọng yếu để SYM nuôi dưỡng tham vọng vươn ra toàn cầu.
Chiến lược phát triển thị trường nội địa luôn được SYM Việt Nam đẩy mạnh như cách tận dụng tốt việc kinh doanh của mình tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện tại, công ty còn có kế hoạch bước ra thị trường thế giới.
SYM chính thức có mặt ở thị trường Việt Nam từ năm 1992, và đang góp phần tạo nên một sự dịch chuyển lớn ở người tiêu dùng: chuyển từ sử dụng xe số sang xe tay ga, với các dòng xe như Attila, Shark… Đặc biệt, sản phẩm Attila lọt vào Top 100 thương hiệu yêu thích do người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.
Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những cơ sở vững chắc để SYM xây dựng động lực phát triển ra thị trường thế giới. Những kết quả đạt được đã phản ánh sự thành công trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nơi tập đoàn có nhà máy 100% vốn sở hữu đầu tiên trong khu vực. Sự phát triển không ngừng tại thị trường lý giải vì sao SYM quyết định đầu tư xây dựng hai nhà máy lớn tại Việt Nam. Từ các nhà máy này, SYM không chỉ cung ứng các sản phẩm cho thị trường nội địa mà còn tạo bước đệm cho việc thâm nhập vào những thị trường mới ở các nước thuộc khối ASEAN.
Hài lòng với kết quả kinh doanh tại Việt Nam, lãnh đạo SYM đã quyết định tăng đầu tư để đưa SYM Việt Nam trở thành một trung tâm của tập đoàn ở khu vực châu Á. SYM đã quyết định tăng công suất của nhà máy tại Việt Nam lên 540.000 xe/năm, đồng thời xây dựng một nhà máy sản xuất động cơ và một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại đây. Với công suất thiết kế như vậy, cơ sở tại Việt Nam sẽ là bàn đạp để SYM đẩy mạnh xuất khẩu.
SYM Việt Nam đã chính thức lên sàn chứng khoán quốc tế tại Hồng Kông vào tháng 12/2007 như sự khẳng định hiệu quả đầu tư vào Việt Nam. Việc thành công lên sàn chứng khoán, giúp SYM Việt Nam tiếp tục tái đầu tư tốt hơn trong tương lai.
Chí Thành