SsangYong lên kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ

(Dân trí) - SsangYong đang nhắm đến thị trường Mỹ với "vũ khí" là hai mẫu SUV cỡ nhỏ.

SsangYong định chinh phục thị trường Mỹ trước tiên bằng mẫu SUV cỡ nhỏ Tivoli.
SsangYong định chinh phục thị trường Mỹ trước tiên bằng mẫu SUV cỡ nhỏ Tivoli.

Trao đổi với phóng viên bên lề Triển lãm ô tô Paris 2016 vẫn đang diễn ra ở Pháp, CEO Choi Johng-sik của SsangYong cho biết Mỹ là một thị trường quan trọng trong phân khúc SUV và hãng xe Hàn Quốc này gần như đã sẵn sàng mang sản phẩm tới đây.

"Thị trường Mỹ cạnh tranh rất khốc liệt, nên chúng tôi cần phải xây dựng thương hiệu thật tốt. Đó là lý do tại sao giờ đây chúng tôi đang xây dựng danh mục sản phẩm hoàn toàn mới", ông Choi nói.

Về hai mẫu xe sẽ chinh phục thị trường Mỹ dự kiến vào năm 2020, một là phiên bản nâng cấp của mẫu crossover cỡ nhỏ Tivoli , và hai là phiên bản mới của Korando . Cả hai sẽ sử dụng chung cơ sở gầm bệ và cùng dùng hệ thống dẫn động 4 bánh.

Nhằm tăng tính cạnh tranh cho hai mẫu crossover này ở thị trường mới, SsangYong sẽ trang bị hai động cơ xăng 4 xylanh mới, có tăng áp; một dung tích 1.5L công suất 162 mã lực và một dung tích 2.0L công suất 220 mã lực. Hai động cơ này được phát triển riêng cho thị trường Mỹ.

SsangYong lên kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ - 2

SsangYong là nhà sản xuất ô tô nhỏ nhất Hàn Quốc, nhưng 70% thuộc sở hữu của tập đoàn Mahindra & Mahindra (Ấn Độ) từ năm 2011.

Ban đầu là một nhà sản xuất xe buýt, Ssangyong bắt đầu làm xe off-road từ năm 1974, khi bắt tay hợp tác với American Motors để sản xuất xe Jeep (mối quan hệ này kéo dài không lâu). Từ đó, hãng tập trung vào lĩnh vực off-road, với nhiều xe sử dụng động cơ Mercedes, theo thoả thuận hợp tác công nghệ với Daimler - tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.

Từ năm 1987, SsangYong trải qua nhiều lần đổi chủ. Tháng 1/2009, sau mức thua lỗ kỷ lục 75,42 triệu USD, SsangYong rơi vào tình trạng bảo hộ phá sản, một phần do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến nhu cầu thị trường sụt giảm. Tháng 8/2010, Mahindra & Mahindra Limited mua 70% cổ phần SsangYong và hợp đồng chuyển nhượng hoàn tất vào đầu năm 2011, trị giá 463 triệu USD.

CEO Choi Johng-sik cho biết năm nay SsangYong sẽ chạm điểm hoà vốn, sau một thời gian dài chìm trong thua lỗ từ năm 2001.

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc này cũng vừa chính thức quay trở lại Việt Nam sau một thời gian vắng bóng.

Nhật Minh

Theo Automotive News

SsangYong lên kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ - 2
SsangYong lên kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ - 3
SsangYong lên kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ - 4