Rolls-Royce có bộ nhận diện thương hiệu mới - Không còn chỉ là một hãng xe
(Dân trí) - Chữ RR viết lồng nhau kiểu cổ điển được giữ nguyên, nhưng việc sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy có một chút thay đổi, liên quan tới định hướng chiến lược của Rolls-Royce.
Rolls-Royce không còn coi mình là một nhà sản xuất ô tô mà là "thương hiệu của sự xa xỉ" (House of Luxury). Để phù hợp với định nghĩa mới này, công ty đã tung ra bộ nhận diện thương hiệu mang theo thông điệp hiện đại hơn. Công ty muốn thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi hơn, vì độ tuổi trung bình hiện nay của người mua xe Rolls-Royce chỉ là 43.
Biểu tượng Spirit of Ecstasy được giản lược để đưa lên các sản phẩm ngoài xe hơi của công ty. Hình vẽ thiếu phụ vẫn hướng mặt về bên phải, thể hiện sự hướng tới tương lai.
"Việc sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy đánh dấu sự chuyển hướng trong chiến lược của thương hiệu, từ xe hơi sang phong cách sống," bà Marina Willer, người phụ trách chương trình nhận diện thương hiệu mới của Rolls-Royce cho biết.
Rolls-Royce cũng sẽ chuyển sang dùng màu sắc nhận diện thương hiệu mới là màu tím Purple Spirit, và sẽ luôn kết hợp với gam vàng hồng. Nhóm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới này của công ty cho rằng đó là sự kết hợp của màu sắc hoàng gia (tím) và sự trường tồn (vàng).
Kiểu chữ dùng để viết tên thương hiệu cũng có chút thay đổi, giờ đây là Riviera Nights, thay vì kiểu chữ Gil Sans Alt trước đây, nhấn mạnh hai chữ R.
Có một thứ không thay đổi, đó là logo chữ RR lồng vào nhau, lấy từ chữ cái đầu trong tên của hai nhà sáng lập công ty - Rolls và Royce.
Bộ nhận diện thương hiệu mới này sẽ được sử dụng từ ngày 1/9 tới cùng với sự ra mắt của mẫu Rolls-Royce Ghost thế hệ mới.
Nhật Minh
Theo Motor1