Range Rover Sport 2023 giá từ 7,3 tỷ đồng, khách mua phải chờ hơn nửa năm
(Dân trí) - So với đời cũ, giá bán khởi điểm của Range Rover Sport 2023 giảm nhẹ nhưng bản cao cấp nhất lại đắt hơn.
Hôm nay (3/3), Land Rover Việt Nam đã chính thức vén màn giới thiệu Range Rover Sport 2023. Xe có tổng cộng bốn phiên bản với giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 7,329 tỷ và cao nhất lên tới 8,569 tỷ đồng.
Thời gian đặt hàng sẽ từ 6 - 9 tháng tùy vào "option" khách hàng chọn thêm.
Ở thế hệ thứ ba này, Range Rover Sport 2023 được phát triển dựa trên nền tảng MLA-Flex của Land Rover tương tự chiếc Range Rover. Kích thước tổng thể của xe có sự thay đổi với chiều dài tăng 67 mm, chiều rộng tăng 20 mm, chiều cao tăng 18 mm và đáng chú ý, chiều dài cơ sở tăng 74 mm hứa hẹn không gian ngồi rộng rãi hơn.
Bên cạnh đó, cơ sở gầm bệ MLA-Flex còn đem lại cho Range Rover Sport mới khả năng đánh lái bánh sau tới 7,3 độ, giúp xe trở nên linh hoạt hơn trong đô thị.
Thiết kế của Range Rover Sport 2023 lấy cảm hứng từ chiếc Range Rover nhưng vẫn có điểm nổi bật riêng, đó chính là cụm đèn chiếu sáng và định vị LED mỏng nhất trên tất cả các dòng SUV đến từ thương hiệu xe sang Anh Quốc.
Lưới tản nhiệt và cản trước của xe cũng được thiết kế lại mảnh hơn, sử dụng nhiều đường thẳng đồng bộ với những đường gân ở hông xe.
Nội thất của Range Rover Sport 2023 vẫn đem lại cảm giác quen thuộc nhưng gây ấn tượng với màn hình giải trí trung tâm dạng cong có kích cỡ 13,1 inch sử dụng hệ điều hành Pivi Pro, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Ở phía sau vô lăng ba chấu là cụm đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch.
Dù là phiên bản nào xe cũng được trang bị loa Meridian nhưng trên bản Autobiography và First Edition, hệ thống âm thanh là dạng vòm với 29 loa.
Các trang bị tiện nghi trên bản cao cấp nhất gồm: ghế trước chỉnh điện 22 hướng đi kèm nhớ vị trí, mát-xa hàng ghế đầu, hàng ghế sau ngả điện, sưởi và làm mát hai hàng ghế, màn hình kính lái HUD, sạc điện thoại không dây công suất 15W, đèn viền trang trí nội thất…
Về khả năng vận hành, Range Rover Sport 2023 được trang bị động cơ xăng, 6 xi-lanh, dung tích 3.0L nhưng khác biệt về sức mạnh tùy phiên bản.
Cụ thể, ba phiên bản đầu sử dụng hệ truyền động P360 có công suất tối đa 355 mã lực còn bản First Edition với hệ truyền động P400 sản sinh 394 mã lực. Theo công bố của nhà sản xuất, P360 tăng tốc từ 0 - 100 km/h cần 6 giây còn P400 chỉ mất 5,7 giây.
Hệ thống treo khí nén là trang bị tiêu chuẩn trên bốn phiên bản. Xe sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh iAWD và hệ thống Terrain Response 2 có chức năng tùy chỉnh chế độ vượt địa hình.
So với các đối thủ cùng "hạng cân" tại Việt Nam như BMW X5 hay Mercedes-Benz GLS, Range Rover Sport 2023 có giá bán lẻ đề xuất cao gần như gấp đôi. Thế nhưng hãng cũng xác định đây sẽ không phải là mẫu xe dành cho số đông mà hướng tới những khách hàng chót "phải lòng" văn hóa, lịch sử lâu đời của hãng cũng như khả năng offroad mạnh mẽ.