(Dân trí) - Phân khúc bán tải có dấu hiệu chững lại khi trong tháng 6 vừa qua, lượng xe đến tay người tiêu dùng chỉ đạt 1.754 chiếc, ít hơn tháng 5 trước đó gần 100 chiếc. Trong số các thương hiệu có mặt tại Việt Nam, Ford Ranger vẫn giữ được doanh số hơn 1.100 xe bán ra, trong khi toàn bộ các mẫu khác đều có sự sụt giảm…
Phân khúc bán tải có dấu hiệu chững lại khi trong tháng 6 vừa qua, lượng xe đến tay người tiêu dùng chỉ đạt 1.754 chiếc, ít hơn tháng 5 trước đó gần 100 chiếc. Trong số các thương hiệu có mặt tại Việt Nam, Ford Ranger vẫn giữ được doanh số hơn 1.100 xe bán ra, trong khi toàn bộ các mẫu khác đều có sự sụt giảm…
Ford Ranger chiếm 67% thị phần xe bán tải tại Việt Nam trong tháng 6/2019 vừa qua, cao hơn tháng trước đó 5%. Trong khi đó, toàn bộ các đối thủ khác đều có sự sụt giảm doanh số so với tháng 5/2019. Cụ thể, Mitsubishi Triton giảm 50 xe, Toyota Hilux giảm khoảng 80 xe, Chevrolet Colorado cũng giảm 60 chiếc, Isuzu thậm chí chỉ bán được 14 chiếc D-Max trên toàn quốc…
Rõ ràng sự thay đổi về chính sách thuế/phí là “đòn đau” giáng vào lợi thế giá rẻ, bên cạnh những ưu điểm thuế thấp và trang thiết bị phong phú, đã khiến người tiêu dùng giờ đây tỏ ra dè dặt hơn, cho dù mức tăng phí trước bạ từ 2% lên 6-9% không tác động quá nhiều đến giá bán xe. Một lần nữa, thị trường ôtô lại có thêm minh chứng rõ rệt cho việc cực kỳ “nhạy cảm” trước sự thay đổi của chính sách quản lí - một cản trở cho các thương hiệu ôtô muốn có kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.
Trong số các mẫu xe bán tải tại Việt Nam, Ford Ranger vẫn duy trì được doanh số, với 1.174 xe bán ra trong tháng 6/2019, bỏ xa các đối thủ khác ở phía sau, như Mitsubishi Triton (chỉ đạt 184 xe) và Toyota Hilux (143 xe)... Trong khi đó, Isuzu D-Max, vốn tập trung vào các phiên bản giá rẻ tiếp tục đứng cuối cùng trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam trong tháng 6/2019, với chưa đầy 20 xe bán ra trong tháng.
Mẫu xe này có 7 phiên bản khác nhau tại Việt Nam, trang bị hai loại động cơ diesel: 2.0L và 2.2L, đi kèm các lựa chọn hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4, cùng ba loại hộp số: sàn 6 cấp, tự động 6 cấp và tự động 10 cấp.
Hiện tại, Ford Ranger có giá bán từ 616 - 918 triệu đồng. Phiên bản Ford Ranger Raptor, theo quy định của cơ quan quản lí, được xếp vào danh mục SUV nên không có số liệu trong danh sách này.
Mẫu xe này có 6 phiên bản khác nhau tại Việt Nam, với hai loại động cơ diesel: 2.4L và 2.5L, đi kèm các lựa chọn hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4, cùng hai loại hộp số: sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp.
Hiện tại, Mitsubishi Triton có giá bán từ 556 - 818 triệu đồng.
Mẫu xe này có 3 phiên bản khác nhau tại Việt Nam, với động cơ diesel: 2.4L và 2.8L, đi kèm các lựa chọn hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4, cùng hai loại hộp số: sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.
Hiện tại, Toyota Hilux có giá bán từ 695 - 878 triệu đồng.
Mẫu xe này có 4 phiên bản khác nhau tại Việt Nam, với động cơ diesel 2.2L và 3.2L, đi kèm các lựa chọn hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4, cùng hai loại số: sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.
Hiện tại, Mazda BT-50 có giá bán từ 620 - 799 triệu đồng.
Mẫu xe này có 5 phiên bản khác nhau tại Việt Nam, với duy nhất một loại động cơ diesel 2.5L đi kèm các lựa chọn hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4, cùng hai loại hộp số: sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.
Hiện tại, Chevrolet Colorado có giá bán từ 624 - 819 triệu đồng.
Mẫu xe này có 4 phiên bản khác nhau tại Việt Nam, với trang bị động cơ diesel: 1.9L và 3.0L, đi kèm các lựa chọn hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4, cùng ba loại hộp số: sàn 6 cấp, tự động 5 và 6 cấp.
Hiện tại, Isuzu D-max có giá bán từ 650 - 820 triệu đồng.
(*) Trong tháng 6/2019, Nissan không công bố số liệu bán hàng của Navara (chỉ công bố số liệu của mẫu Sunny và X-Trail lắp ráp trong nước), nên mẫu bán tải này không có tên trong bảng thống kê trên.
Việt Hưng