Peugeot 2008 có bản nâng cấp: B-CUV đắt hơn cả CX-5, Territory bản cao nhất

Gia An

(Dân trí) - Với giá bán đắt hơn 10-30 triệu đồng với Mazda CX-5 hay Ford Territory, Peugeot 2008 được dự đoán khó thoát cảnh "kén khách" tại thị trường Việt Nam dù sở hữu hàng loạt tiện nghi vượt tầm phân khúc.

Trung tuần tháng 2, Thaco Auto trình làng New Peugeot 2008 đến người tiêu dùng Việt Nam. Xe được phân phối với 2 phiên bản Premium và GT, giá bán tương ứng 829 triệu và 899 triệu đồng.

Như vậy, Peugeot 2008 tiếp tục giữ vị trí B-CUV đắt thứ nhì thị trường, chỉ xếp sau Volkswagen T-Cross (1,1-1,3 tỷ đồng). Mức giá của mẫu xe thương hiệu Pháp ngang ngửa phiên bản tầm trung hoặc cao cấp của một số dòng xe thuộc phân khúc cao hơn như Hyundai Tucson 2.0 Xăng Đặc biệt (859 triệu đồng), Mazda CX-5 2.0 Premium Exclusive (869 triệu đồng) hay Ford Territory Titanium X (889 triệu đồng).

Peugeot 2008 có bản nâng cấp: B-CUV đắt hơn cả CX-5, Territory bản cao nhất - 1

Giá bán của 2008 facelift tăng khoảng 110-130 triệu đồng so với bản tiền nhiệm. Logo "tấm khiên" của Peugeot thay thế hình ảnh sư tử mạ crôm quen thuộc (Ảnh: Thaco).

2008 mới là mẫu Peugeot "4 số" đầu tiên của Peugeot ở Việt Nam được cập nhật ngôn ngữ thiết kế ngoại thất mới, nổi bật với phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt dạng tràn viền đồng màu thân xe.

Đèn pha full-LED có mặt trên cả 2 phiên bản, riêng bản GT dùng loại 3 thấu kính vuông vắn thay vì phản xạ đa luồng. Đèn định vị ban ngày lấy cảm hứng từ móng vuốt sư tử tách biệt và được tạo hình hoành tráng hơn, tạo nên vẻ ấn tượng và tính nhận diện cao cho chiếc crossover cỡ nhỏ.

La-zăng của phiên bản Premium và GT lần lượt có đường kính 17 và 18 inch, được lấy cảm hứng từ kiến trúc của những thành phố nổi tiếng trên thế giới. Phanh đĩa trên cả 4 bánh và dàn treo MacPherson phía trước, thanh xoắn phía sau không đổi. Bên dưới gương chiếu hậu được đính thêm logo "tấm khiên".

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu full-LED mới mang đồ họa 3 nét đứt thanh mảnh, chính giữa là dòng chữ "PEUGEOT" to bản và hiện đại hơn. Logo hình sư tử đã biến mất.

Cản va nhựa đen sần dày dặn cùng cụm ống xả kép sáng màu hiện diện như một trong những điểm nhấn về mặt diện mạo trên 2008 mới. Ngoài gạt mưa tự động hay gương chiếu hậu có sưởi được duy trì từ đời trước, người dùng còn nhận được sự phục vụ của hệ thống cốp chỉnh điện trên tất cả các phiên bản.

Peugeot 2008 có bản nâng cấp: B-CUV đắt hơn cả CX-5, Territory bản cao nhất - 2
Peugeot cung cấp thêm 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất: xám Selenium và trắng Okenite (Ảnh: Thaco).

Kích thước của 2008 facelift không quá biến động với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.785 x 1.580(mm) và chiều dài cơ sở 2.605mm - kém Xforce 45mm. Khoảng sáng gầm tăng 10mm lên 185mm.

Khoang lái trên Peugeot 2008 2025 tiếp tục được áp dụng phong cách i-Cockpit đặc trưng của hãng ô tô đến từ Pháp, với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch hiệu ứng 3D nằm cao, vô-lăng bọc da được vát phẳng cạnh trên/dưới và dãy phím chức năng mô phỏng phím đàn piano. Nâng cấp đáng chú ý nhất nằm ở màn hình trung tâm được mở rộng từ 7 inch lên 10 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, đi kèm âm thanh 6 loa dưới dạng mặc định.

Peugeot 2008 có bản nâng cấp: B-CUV đắt hơn cả CX-5, Territory bản cao nhất - 3
Màn hình cảm ứng 10 inch giúp nâng tầm nội thất của 2008 một cách đáng kể (Ảnh: Thaco).

Bên cạnh đó, tiện nghi hàng ghế sau cũng được cải thiện rõ rệt với cửa gió điều hòa, bệ tỳ tay trung tâm và tựa đầu ghế chính giữa - những điểm thiếu sót khiến người dùng phiền lòng ở đời trước. Dung tích khoang hành lý dao động trong khoảng 434-1.467 lít, tùy theo cấu hình ghế ngồi.

Danh sách trang bị tiêu chuẩn trên 2008 mới thuộc hàng đầy đủ trong phân khúc, bao gồm điều hòa tự động 1 vùng, âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh điện, 4 cổng USB (3 cổng USB-C và 1 cổng USB-A) chia đều cho 2 hàng ghế và phanh tay điện tử. Tính năng hỗ trợ giữ phanh (Auto Hold) chưa xuất hiện.

Với mức chênh lệch 70 triệu, khách hàng chọn bản GT sẽ sở hữu hàng loạt "option" lần đầu có mặt trên 2008 như cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu chống chói tự động dạng tràn viền, đèn viền nội thất 8 màu và sạc không dây 15W. Thậm chí, tính năng massage ghế lái và hệ thống sưởi hàng ghế trước đều thuộc nhóm "độc nhất vô nhị" trong phân khúc.

Peugeot 2008 có bản nâng cấp: B-CUV đắt hơn cả CX-5, Territory bản cao nhất - 4

Cần số của 2008 thiếu ăn nhập với tổng thể khoang lái. Ghế ngồi bọc da pha Alcantara được điểm xuyết chỉ xanh tương phản lạ mắt, kết hợp với những mảng ốp vân sợi carbon (Ảnh: Thaco).

"Trái tim" Peugeot 2008 facelift là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.2L cho ra công suất tối đa 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Người lái có thể thay đổi giữa 3 chế độ vận hành: Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao).

Tại thị trường nước ngoài, Peugeot còn cung cấp biến thể thuần điện mang tên e-2008.

Phương diện an toàn có thêm hệ thống camera trước và sau được giới thiệu là "giả lập hình ảnh 360 độ", song hành cùng những tính năng ADAS đã có từ trước như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhắc nhở người lái tập trung và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần. Một số trang bị bảo vệ khác còn bao gồm 6 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, kiểm soát hành trình loại thường, hệ thống giới hạn tốc độ và tính năng nhận diện biển báo giới hạn tốc độ.

Tính năng cảnh báo áp suất lốp nay cho phép người dùng theo dõi thông số lốp thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Peugeot 2008 có bản nâng cấp: B-CUV đắt hơn cả CX-5, Territory bản cao nhất - 5

Ngoài bản Premium và GT, Thaco còn phân phối 2008 Allure với kiểu dáng cũ nhưng được cập nhật bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa gió hàng ghế sau và điều khiển hành trình (Ảnh: Tuấn Anh Vũ).

Peugeot 2008 lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2020 với giá bán tương đối cao (739-839 triệu đồng) - chủ yếu do Peugeot định vị thương hiệu cao cấp hơn các sản phẩm phổ thông. Nhà sản xuất không công bố doanh số hàng tháng nên thiếu cơ sở đánh giá sức tiêu thụ của 2008 nói riêng và toàn dải sản phẩm Peugeot nói chung, nhưng vẫn dễ phát hiện mẫu xe này chưa có độ nhận diện cao trên đường phố như các sản phẩm phổ thông khác.

Tại phân hạng SUV đô thị cỡ B, Mitsubishi Xforce là sản phẩm bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024, với lũy kế doanh số cộng dồn đạt 14.407 chiếc. Đứng thứ hai là Toyota Yaris Cross, với tổng cộng 11.174 xe được tiêu thụ.

Mức giá lên đến 900 triệu đồng của Peugeot 2008 mới chắc chắn là rào cản lớn nhất dành cho cái tên "mác" Âu này, mặc cho hàm lượng "đồ chơi" thuộc hàng dồi dào và có phần vượt tầm phân khúc.