Ô tô điện bị "sập nguồn" dù được cắm sạc liên tục 2 tuần: Hãng nêu lý do
(Dân trí) - Những người vốn có định kiến với xe điện nói chung và Tesla nói riêng đã nhân cơ hội này để công kích, nhưng vấn đề nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa.
Hãy tưởng tượng bạn trở về nhà sau vài tuần đi vắng và thấy chiếc xe điện trị giá hàng chục nghìn USD của mình cạn pin dù được cắm sạc liên tục trong suốt thời gian đó.
Đó là trường hợp của AJ Esguerra, chủ một chiếc Tesla Cybertruck tại Mỹ. Trở về nhà sau hai tuần đi vắng, anh nhận thấy chiếc xe điện của mình đã được cắm sạc liên tục trong gần hai tuần. Xe đậu dưới nắng nóng khủng khiếp ở Arizona, anh lo lắng có thứ gì đó bị hỏng.

Chủ chiếc Cybertruck trở về sau kỳ nghỉ và phát hiện xe hết điện dù được cắm sạc liên tục gần 2 tuần (Ảnh: Carscoops).
Nỗi lo ban đầu của Esguerra là có thật. Anh chia sẻ sự việc lên nhóm của các chủ xe Tesla trên Facebook (Cybertruck Owner’s Club) để tìm kiếm lời khuyên. “Cần giúp đỡ! Chúng tôi đi nghỉ hai tuần và vừa trở về, chiếc Cybertruck không khởi động được. Tôi xem ứng dụng và thấy lần cuối nó kết nối là 11 ngày trước”, anh viết.
Anh nghĩ có thể các đợt nắng nóng ở Arizona kết hợp với việc cắm sạc liên tục đã làm hỏng xe.
“Tuần trước thời tiết nắng nóng kỷ lục. Có thể xe bị quá nhiệt làm hỏng pin không, tôi có nên thử khởi động lại trước khi đặt lịch dịch vụ?”, anh hỏi những người dùng khác.
Phần lớn phản hồi khá thiện chí, nhưng cũng có vài bình luận khiến anh không vui. Một người nói: “Mất toi rồi anh bạn…”. Một người khác đùa: “Đốt xe lấy bảo hiểm thôi…”. Một số người trấn an và khuyên anh liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất Tesla.
Khi Esguerra làm theo, mọi việc diễn ra rất nhanh.
“Dịch vụ cứu hộ của Tesla đã phản hồi rất nhanh qua ứng dụng và gọi ngay cho tôi”, Esguerra kể. Sau đó, kỹ thuật viên kích điện cho xe, kéo về trung tâm dịch vụ và kiểm tra sâu hơn.
Họ phát hiện bộ chuyển đổi điện đã hỏng. Theo Esguerra, sự cố này không liên quan đến việc cắm sạc liên tục hay nhiệt độ cao. Tesla thậm chí còn nói với anh rằng cứ để xe cắm sạc bao lâu cũng được, giải thích rằng xe sẽ tự ngừng sạc khi pin đầy.
“Kỹ thuật viên nói rằng có nhiều người sống ở nơi khác để xe Cybertruck cắm sạc vài tháng mà không vấn đề gì”, anh chia sẻ.
Trong bối cảnh có nhiều trường hợp xe gặp sự cố nhưng bảo hành hoặc dịch vụ khiến khách hàng thất vọng, câu chuyện này là một ngoại lệ tích cực. Esguerra cho biết xe của anh đã hoạt động trở lại và Tesla chịu toàn bộ chi phí.