Điểm tin ô tô tuần qua:
Ô tô đại hạ giá, thị trường xe máy đìu hiu
(Dân trí) - Giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng và chuẩn bị bước vào tháng Ngâu, tuần qua, thị trường ô tô đón nhận nhiều thông tin giảm giá, kể cả với các mẫu xe thuộc loại "hàng hot".
Nhiều mẫu ô tô giảm giá sâu
Nếu như mọi năm, vào thời điểm trước tháng Ngâu (tháng Cô hồn) như tuần qua, hiếm khi có các đợt giảm giá, khuyến mại trên thị trường ô tô, thì giờ đây, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả. Sức mua thấp do khách hàng có xu hướng tránh tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dịch bệnh, nên các hãng xe đang đua nhau giảm giá, khuyến mại ở hầu hết các phân khúc.
Cụ thể, phân khúc SUV và crossover ghi nhận nhiều mẫu xe "hot" đang được áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi từ chính hãng và/hoặc đại lý, gồm: Ford EcoSport, Kia Sorento, Honda HR-V, Honda CR-V, Mazda CX-8, Mitsubishi Pajero Sport...
Ở phân khúc sedan, trong tuần qua, có thể điểm qua thông tin giảm giá của các mẫu: Honda City, Honda Civic, Hyundai Elantra, Kia Cerato, Mazda 6, Toyota Corolla Altis...
Ở phân khúc MPV, Toyota Innova được các đại lý mạnh tay giảm giá lên tới 35 triệu đồng, chưa kể khuyến mại phụ kiện, nhằm xả hàng đón bản nâng cấp mới. Trong khi đó, dù vẫn bán khá chạy, nhưng Mitsubishi Xpander liên tục được áp dụng các chương trình ưu đãi, gần đây nhất là giảm lệ phí trước bạ tương đương gần 40 triệu đồng.
Ở phân khúc bán tải, đáng chú ý trong tuần qua có một số đại lý Ford tại Hà Nội chào bán mẫu Ranger lắp ráp trong nước với mức giá giảm tới 65 triệu đồng cho bản Wildtrak cao cấp nhất, giảm 40 triệu đồng cho bản Limited và 30 triệu đồng cho bản XLS AT...
Thị trường xe máy đìu hiu
Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên cả nước đã khiến cho nhiều cửa hàng xe máy cũ tại Hà Nội rơi vào cảnh ế ẩm; lượng khách đến xem và mua xe giảm mạnh so với trước.
Tại Hà Nội, chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) rất vắng khách, trong khi chủ các cửa hàng kinh doanh xe máy cũng đang lo lắng vì lượng khách mua giảm thê thảm.
Để có thể thu hút được khách hàng, các cửa hàng đưa ra nhiều chính sách truyền thông sản phẩm, giảm giá xe, hỗ trợ mua xe trả góp, đưa ra nhiều gói bảo hành bảo dưỡng nhưng hiệu quả vẫn chưa đạt được mong muốn.
Trong khi đó, ở phía Nam, thị trường xe máy tê liệt từ trước đó nhiều tuần, do các quy định giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19.
Chốt doanh số 6 tháng đầu năm: Điểm mặt "thế lực mới"
Tổng kết 6 tháng đầu năm, thị trường ô tô ghi nhận một số "thế lực mới" với doanh số tăng trưởng mạnh; trong đó, có cả những mẫu ô tô đã quen mặt trong top xe bán chạy trên thị trường, và những nhân tố mới.
Cụ thể, mẫu Toyota Hilux có lượng xe bán ra trong nửa đầu năm nay đạt 1.878 chiếc, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, vươn lên hạng 2 trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Ở phân hạng B, mẫu Mitsubishi Attrage cũng có mức tăng trưởng doanh số gần gấp đôi so với trước đây, với 3.304 xe bán ra. Đáng chú ý, có hai tháng mẫu xe này đạt doanh số trên 1.000 chiếc, lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Trong khi đó, Kia Sorento trở thành hiện trượng ở phân khúc SUV, khi doanh số tăng vọt từ khoảng 550 chiếc của cùng kỳ năm ngoái lên hơn 3.241 chiếc trong 6 tháng đầu năm nay. Có những tháng, Kia Sorento có doanh số vượt cả Hyundai Santa Fe, Ford Everest và "tượng đài" Toyota Fortuner.
Bên cạnh đó, thị trường ô tô 6 tháng đầu năm tiếp tục ghi nhận vị thế vững chắc của Mitsubishi Xpander ở phân khúc MPV và VinFast ở phân hạng A.