Mua Honda City cũ chạy 6,6 vạn km, khách "tá hỏa" khi biết con số thực tế
(Dân trí) - Chỉ sau khi làm thủ tục mua bán, người dùng mới biết chiếc xe cũ mua từ một showroom lớn tại Hà Nội đã bị tua công-tơ-mét, số thực tế nhiều gấp 2,8 lần.
Theo chia sẻ của người dùng lên mạng xã hội, anh mới lấy một chiếc Honda City đời 2017 tại một showroom xe cũ có tiếng tại Hà Nội với số km đã sử dụng (ODO) là 66.276km. Tuy nhiên sau khi mang vào hãng để tra cứu lịch sử sửa chữa, số ODO thực tế lên tới 184.940km.
"Sau một hồi kiểm tra keo chỉ không có vấn đề gì và nghĩ bên showroom này bán xe lâu năm, có tiếng ở Hà Nội nên mình cũng tin tưởng, xuống cọc mà quên yêu cầu được xem lịch sử hãng", người dùng cho biết.
"Ngay tối hôm đó, mình có hỏi bạn tư vấn bên đó thì nhận được thông tin là xe toàn sửa tại garage ngoài, phải thanh toán đủ tiền mới cho kiểm tra hãng. Mình không chấp nhận và đòi lại cọc thì bạn đó bảo không được, mấy ngày sau mình thanh toán và mang ra hãng thì phát hiện xe chạy quá nhiều.
Gần 20 vạn "tua" còn 6 vạn (km), đến thợ hãng còn phải ngạc nhiên, không nghĩ một đơn vị có tiếng như vậy lại tua công tơ mét nhiều đến thế. Mình có hỏi lại bên đó thì được phản hồi là không biết, do chủ cũ tua. Mình nghĩ là các cửa hàng xe cũ đều check hãng hết trước khi nhập xe, thực sự quá thất vọng", người này chia sẻ.
Bài cảnh báo này nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng, đa phần đều không đồng tình với cách làm của đơn vị bán xe trên. Trong khi đó, phía showroom vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay phản hồi.
"Em đang có ý định qua showroom này. Cám ơn cụ đã làm em thay đổi quyết định", nick facebook Kien Nguyen cho hay. "Bán xe "tua" công-tơ-mét cũng bình thường thôi nhưng từ hơn 18 vạn km mà lại để là 6 vạn km thì thật khó chấp nhận".
Trong khi đó, tài khoản Tuấn Nguyễn lại cho rằng chủ bài viết quá cả tin. "Honda City 6 năm đi có 60.000km thì không thực tế lắm. Thông thường, mỗi năm sẽ đi tầm 1,5-2 vạn km, xe phổ thông mua về đâu phải để ngắm", người này nhận xét.
Anh Thế Hiển, một người dùng ở Hà Nội chia sẻ: "Thiết nghĩ bây giờ ngoài cam kết không đâm đụng, tai nạn, ngập nước… các đơn vị kinh doanh xe cũ cần thêm cam kết không tua ODO mới có thể khiến khách hàng thực sự tin tưởng".
Câu chuyện không mới nhưng vẫn là bài học đáng để người mua ô tô đã qua sử dụng cần lưu tâm. Theo đó, khách hàng cần có thỏa thuận và cam kết rõ ràng với bên bán để đảm bảo được quyền lợi. Không nên quá tin tưởng và nên tự chủ động kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền.