Phát hiện xe sang từng tai nạn, chủ showroom bán hạ giá 300 triệu đồng

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Chiếc Mercedes-Benz GLS 450 của một showroom ở Hà Nội bị phát hiện từng bị vỡ kính phía sau, trong khi đơn vị kinh doanh khi rao bán cam kết rằng xe "chưa đâm đụng".

Chuyện ô tô qua sử dụng gặp tai nạn hay thủy kích được thợ Việt "phù phép" như mới, sau đó bán lại như chưa có gì xảy ra là chuyện không hiếm gặp ở nước ta. Thậm chí, trình độ "mông má" của các garage còn qua mắt được những người dùng có kinh nghiệm, "tay buôn" hay chủ showroom.

Trường hợp của chiếc GLS 450 4Matic 2022 trong bài viết này là một ví dụ. Xe được "độ" bodykit Maybach, đã lăn bánh 18.000km và được một showroom ở Hà Nội chào bán với mức giá khoảng 4,3 tỷ đồng, kèm lời cam kết không đâm đụng, ngập nước hay "tua ODO".

Phát hiện xe sang từng tai nạn, chủ showroom bán hạ giá 300 triệu đồng - 1

Mercedes-Benz GLS 450 4Matic 2022 có giá lên tới hơn gần 5 tỷ đồng lúc mua mới (chưa gồm phí lăn bánh). Nếu "độ" bodykit Maybach GLS 600 thì riêng chi phí này vào khoảng 400 triệu đồng (Ảnh: MBD).

Không lâu sau, một người dùng trên mạng xã hội đã chỉ ra chiếc GLS 450 này từng gặp tai nạn, bị xe máy đâm từ sau dẫn đến móp nhẹ khu vực cốp và vỡ kính hậu. Bài viết nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng, phần đông cho rằng showroom bán xe không đúng cam kết.

Trước dư luận bủa vây, chủ cơ sở trên đã đăng bài giải thích. Anh này cho rằng lúc nhập xe chỉ biết kính sau đã thay mới do "chủ cũ nói bị đá bắn vỡ". 

"Keo chỉ của xe (vị trí keo ở ca-pô, các mép cửa - PV) không ảnh hưởng gì, chỉ là "ngoài da", không tác động đến kết cấu. Giá thì mình chào rẻ hơn thị trường tầm 200 triệu đồng, mình cũng không nghĩ xe này từng bị tai nạn nên vẫn đăng bán", chủ showroom tại Hà Nội phân trần.

Phát hiện xe sang từng tai nạn, chủ showroom bán hạ giá 300 triệu đồng - 2

Mercedes-Benz GLS 450 4Matic thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn (full-size), cạnh tranh trực tiếp với BMW X7 hay Audi Q7 (Ảnh: Mercedes-Benz).

Chủ showroom cho biết sau khi phát hiện vấn đề trên đã cho xóa các bài rao và nói rằng sẽ không bán chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic 2022 trên. Tuy nhiên, người này nói nếu có khách muốn mua, anh sẽ bán thấp hơn 300 triệu đồng, tức vào khoảng 3,95 tỷ đồng.

Phía dưới bài viết, người dùng mạng xã hội đưa ra phản ứng trái chiều trước cách xử lý của chủ showroom trên. Một luồng ý kiến cho rằng đơn vị kinh doanh đã có trách nhiệm với xe mà mình bán ra. "Sai sót là không thể tránh, vấn đề là đại lý xử lý vấn đề ra sao", nick Facebook Nguyên Minh chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng showroom trên cần xem lại khâu nhập xe, bán xe. "Các anh kinh doanh trong lĩnh vực ô tô cũ mà nói không biết xe từng bị tai nạn thì phải đặt dấu hỏi về năng lực nhỉ? Thường thì chỉ có người mua nhầm chứ ít khi người bán nhầm", tài khoản có tên Đức Tú đặt câu hỏi.

Câu chuyện trên tiếp tục nêu lên bài học cho người mua ô tô cũ cần kiểm tra kỹ lưỡng và có thỏa thuận, cam kết rõ ràng với bên bán. Trong khi đó, các showroom cũng cần tăng cường chọn lọc sản phẩm đầu vào, đảm bảo chính sách ở đầu ra để tránh mất "chữ tín" đã xây dựng.

"Chọn được showroom uy tín, có trách nhiệm thì khi xe gặp vấn đề sẽ dễ dàng giải quyết hơn, quyền lợi của người mua sẽ được đảm bảo phần nào. Là người kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, tôi cho rằng sai sót là không thể tránh khỏi 100%. Hơn nhau có lẽ là cách xử lý vấn đề cho khách hàng", Trần Đức, chủ một gara xe cũ tại Mỹ Đình (Hà Nội), chia sẻ.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm