Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, thêm lựa chọn xe thể thao đường trường

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Moto Guzzi V100 Mandello mang trên mình những công nghệ mang tính tiên phong của Guzzi, hứa hẹn mở ra một chương mới cho thương hiệu motor đến từ Italy.

Sau khi được vén màn tại Malaysia, Moto Guzzi V100 Mandello được lên lịch đưa về Việt Nam vào tháng 8. Xe sẽ có 2 phiên bản: Tiêu chuẩn và S, chưa có giá dự kiến.

Moto Guzzi là thương hiệu motor có tiếng đến từ Italy, được biết đến với những dòng xe mang hơi hướng hiện đại pha cổ điển. Sự xuất hiện của V100 Mandello mang tính đột phá với Guzzi, khi nhắm tới phân hạng sport touring (xe thể thao đường trường) đồng thời mang trên mình nhiều công nghệ mới mẻ.

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, thêm lựa chọn xe thể thao đường trường - 1

Dù thuộc thể loại sport touring, nhưng Moto Guzzi V100 Mandello lại có thiết kế gọn gàng, đem lại cảm giác như một mẫu roadster lắp thêm dàn nhựa đầu (fairing) (Ảnh: Moto Guzzi).

Động cơ của V100 Mandello vẫn là loại V-Twin nằm ngang đặc trưng của thương hiệu Italy, nhưng đem lại cảm giác nhỏ gọn hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Nguyên nhân là bởi đây chính là thế hệ động cơ mới được hãng phát triển, có tên gọi "Compact Block". 

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, thêm lựa chọn xe thể thao đường trường - 2

Thiết kế động cơ mới giúp Moto Guzzi phát triển bộ khung thể thao gọn gàng hơn, khắc phục điểm yếu nặng nề như các dòng xe trước đó (Ảnh: Moto Guzzi).

Theo nhà sản xuất, khối động cơ này có dung tích 1.042cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp, tạo ra công suất tối đa 115 mã lực tại 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105Nm tại 6.750 vòng/phút.

V100 Mandello là mẫu xe Moto Guzzi đầu tiên được trang bị hệ thống sang số nhanh quickshift. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình là "option" tiêu chuẩn.

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, thêm lựa chọn xe thể thao đường trường - 3

Moto Guzzi cho hay V100 Mandello chỉ tiêu thụ 4,7 lít cho 100km đường hỗn hợp, mức tiêu hao khá lý tưởng so với một mẫu xe 1.000 phân khối (Ảnh: Moto Guzzi).

Đáng chú ý, Moto Guzzi V100 Mandello là mẫu motor đầu tiên trên thế giới được áp dụng hệ thống khí động học thích ứng, cho phép các cánh gió 2 bên bình xăng tự động điều chỉnh vị trí tùy theo tốc độ và chế độ lái (Tour, Rain, Road và Sport).

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, thêm lựa chọn xe thể thao đường trường - 4

Cụm đèn trước của xe có 3 bóng LED, đèn LED định vị ban ngày có thiết kế đặc trưng của Moto Guzzi (Ảnh: Moto Guzzi).

Các trang bị khác gồm: kính chắn gió điều khiển điện tử nâng tối đa 90mm, ga điện ride-by-wire, hệ thống giảm xóc bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 có thể đọc địa hình và điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, cùm phanh Brembo hướng tâm đi kèm đĩa 320mm trước và 280mm sau, phanh trong cua Cornering ABS, sưởi tay nắm (bản S), cảnh báo áp suất lốp (bản S) hệ thống Moto Guzzi MIA (trên phiên bản S).

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, thêm lựa chọn xe thể thao đường trường - 5

Xe được trang bị màn hình màu TFT 5 inch, có kết nối điện thoại thông qua Bluetooth và định hướng GPS (Ảnh: Moto Guzzi).

Khi về Việt Nam, Moto Guzzi V100 Mandello sẽ cạnh tranh với BMW R 1250 RT. Nếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy thì nhiều khả năng xe sẽ có giá bán lên tới 1 tỷ đồng.

Tại Malaysia, V100 Mandello có giá khởi điểm 99.900 ringgit ở bản Tiêu chuẩn (quy đổi khoảng 504 triệu đồng), còn bản S có giá 115.900 ringgit (khoảng 584 triệu đồng).