Mercedes-Maybach S580e gia nhập thị trường xe hybrid sạc điện
(Dân trí) - Đây là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên mang thương hiệu Maybach có chế độ thuần điện và sạc pin.
Cùng với việc ra mắt mẫu xe hybrid sạc điện đầu tiên (PHEV) - S580e, Maybach thông báo rằng mẫu xe điện thuần túy đầu tiên (EV) sẽ ra mắt trong năm nay.
Hệ thống hybrid sạc điện của xe sử dụng một động cơ xăng I6 dung tích 3.0L tăng áp, cho công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, kết hợp với một mô-tơ điện công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 440Nm. Hệ thống này cho công suất kết hợp đạt 503 mã lực và mô-men xoắn 750Nm, đủ để xe tăng tốc 0-100km/h trong 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 250km/h.
Quan trọng hơn, bộ pin 28kWh cho xe khả năng vận hành hoàn toàn điện lên tới 100km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn WLTP. Ở chế độ thuần điện (EV), tốc độ tối đa bị giới hạn ở 140km/h. Chỉ cần 30 phút để sạc đầy bộ pin nếu sử dụng hệ thống sạc nhanh DC 60kW và sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu dùng hệ thống sạc tiêu chuẩn AC 11kW.
S580e là mẫu xe thứ 4 của dòng S-Class có phiên bản Maybach, sau S580 động cơ V8, S680 động cơ V12 và S480 động cơ 6 xy-lanh. Về hình thức bên ngoài, dấu hiệu duy nhất để nhận biết Mercedes-Maybach S580e là xe hybrid sạc điện nằm ở dòng chữ gắn trên nắp cốp sau, màu xanh khá kín đáo trong cụm đèn pha, và cổng sạc ở trên vòm chắn bùn bánh xe phía sau trông giống hệt nắp bình xăng ở phía bên kia.
Bên trong xe cũng tương tự, chỉ có thể biết đó là xe hybrid sạc điện khi xe chuyển sang chế độ thuần điện tĩnh lặng. Tài xế có thể kiểm tra tình trạng pin trên cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Mẫu Mercedes-Maybach S580e sẽ có mặt đầu tiên ở thị trường Trung Quốc, rồi tới Thái Lan, châu Âu và các thị trường khác. Trong thông báo chính thức, lãnh đạo Mercedes-Maybach - ông Daniel Lescow đã xác nhận rằng mẫu xe Maybach thuần điện sẽ ra mắt ngay trong năm nay.