Người Trung Quốc mua xe Mercedes-Benz nhiều gấp 3 lần người Mỹ
(Dân trí) - Trung Quốc đang là thị trường lớn nhất và cũng là quan trọng nhất của hãng xe Đức Mercedes-Benz.
Mercedes-Benz đã bán được 520.100 xe trong quý III năm nay; trong đó, phần lớn là ở Trung Quốc (doanh số được làm tròn đến hàng trăm).
Theo Gasgoo, doanh số của hãng xe Đức đã tăng 21% so với 434.800 xe của quý III năm ngoái, nâng tổng doanh số 9 tháng đầu năm lên 1.518.200 xe. Thống kê này bao gồm cả các mẫu V-Class, T-Class và xe điện EQV.
Thương hiệu xe sang Đức đã bán được 206.800 chiếc tại Trung Quốc trong quý III vừa qua, cao hơn nhiều so với thị trường châu Âu (152.700 xe) và Bắc Mỹ (83.200 xe). Doanh số tại Trung Quốc thậm chí cao gần gấp 3 tại Mỹ (72.400 xe).
Doanh số của Mercedes-Benz tại Trung Quốc tăng tới 37% trong quý III, so với mức 150.600 xe cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, thực tế là doanh số 9 tháng tại Trung Quốc đã giảm 5% so với năm ngoái, xuống còn 562.600 xe.
Các dòng xe hạng sang như Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và Mercedes-Benz G-series cũng ngày càng được ưa chuộng ở đất nước tỷ dân. Trong 9 tháng đầu năm, doanh số xe Mercedes-Maybach đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, hai dòng E-Class và GLC SUV đều đạt mức tăng trưởng hai con số trong 9 tháng đầu năm.
Tháng 8, Mercedes-Benz đã ra mắt mẫu xe điện thuần túy EQE tại Trung Quốc, đánh dấu sự khởi đầu mới của hãng xe sang Đức trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới này, theo trang China Daily.
EQE là mẫu xe điện đầu tiên Mercedes-Benz sản xuất tại Trung Quốc và là một trong 8 mẫu xe sử dụng năng lượng mới mà hãng dự kiến sẽ giới thiệu với thị trường Trung Quốc trong năm nay. Các mẫu xe khác gồm: EQS SUV hoàn toàn mới, Mercedes-AMG EQS 53 và phiên bản hybrid sạc điện của C-Class và S-Class. Mục tiêu của Mercedes là sẽ sản xuất thêm nhiều xe điện tại Trung Quốc.