Mercedes-Maybach S-Class 2021 - Định nghĩa mới về sedan hạng sang
(Dân trí) - Mercedes đã chính thức giới thiệu phiên bản cao cấp nhất trong dòng S-Class, mang thương hiệu Maybach.
Mercedes-Maybach S-Class thế hệ mới có chiều dài cơ sở tăng 18 cm lên 3.396 mm, nên có khoang ghế sau rộng rãi hơn xe đời cũ. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống dội âm thanh chủ động sẽ phát các tín hiệu âm thanh đối ngược để chặn tiếng ồn từ ngoài đường trước khi nó vọng tới tai người ngồi trên xe.
Tuỳ thị trường, khách hàng có thể chọn bản Mercedes-Maybach S580 4Matic dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho công suất 496 mã lực, với sự hỗ trợ của hệ thống mild-hybrid 48V bổ sung thêm công suất 21 mã lực; hoặc bản S650 dùng động cơ V12 tăng áp kép 6.0L công suất 621 mã lực, có thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh AWD.
Một số thị trường sẽ có cả phiên bản plug-in hybrid dùng động cơ xăng I6 3.0L kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất 503 mã lực.
Không gian tiện nghi hơn
Maybach S-Class 2021 được trang bị hai ghế giám đốc phía sau, với tính năng massage mới, cùng với gói Chauffeur là trang bị tiêu chuẩn. Người ngồi phía sau thậm chí có thể điều chỉnh mặt ghế, tựa lưng và chỗ tỳ chân để tạo sự thoải mái tối đa khi cần chợp mắt.
Một chi tiết đáng chú ý khác là bộ kéo dài dây đai an toàn, trang bị thường chỉ có trên các mẫu coupe và mui trần. Bộ dây nối dài sẽ xuất hiện khi hệ thống MBUX Interior Assist phát hiện người ngồi với tay tìm dây an toàn.
Hệ thống MBUX Interior Assist cũng cho phép điều khiển bằng cử chỉ đối với người ngồi phía sau, cho phép họ mở hoặc đóng tấm chắn nắng dạng cuộn và bật đèn đọc sách. Nó thậm chí có thể phát hiện người ngồi phía sau chạm vào một chỗ tối bên trong xe, sẽ tự động bật đèn để hỗ trợ quan sát.
Tuỳ chọn sơn hai tông màu
Đường kẻ phân chia ranh giới hai màu sơn được thực hiện hoàn toàn bằng tay, mất tới một tuần. Và lần đầu tiên trên một chiếc Maybach Mercedes, cánh cửa sau có thể được điều khiển điện, bằng một nút bấm.
Mẫu sedan hạng sang này sử dụng hệ thống treo khí nén được phát triển riêng, với chế độ 'Maybach', giúp xe vận hành êm ái hơn những chiếc S-Class thông thường. Ở chế độ ‘Maybach’, chân ga sẽ được hiệu chỉnh để xe tăng tốc êm hơn, khởi hành ở số 2 và hộp số tự động 9 cấp hoạt động mượt hơn. Hệ thống đánh lái bánh sau chủ động hứa hẹn giúp Maybach S-Class ôm cua tốt hơn, với bánh sau có thể xoay góc 10 độ.
Chế độ tự lái Cấp độ 3
Mercedes-Maybach S-Class thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tự động Cấp độ 3, tức là cho phép tài xế buông tay khỏi vô lăng trong một số tình huống, như tắc đường hoặc trên một số tuyến đường cao tốc đủ điều kiện. Hệ thống này sẽ được trang bị cho xe từ cuối năm 2021, khi đã được cấp phép đầy đủ.
Mercedes xác định Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, và Đức là các thị trường chính của Maybach S-Class mới, với tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc đạt hai con số. Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm nay.