Liên tục hạ giá tới 2 tỷ, Ford Mustang Mach-E vẫn chưa có chủ tại Việt Nam

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - So với thời điểm mới về nước vào năm 2022, đến nay giá bán của Ford Mustang Mach-E đã hạ tới 2 tỷ đồng, dù là xe mới 100%.

Được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam vào đầu năm 2022, SUV thuần điện Ford Mustang Mach-E được "tung hô" như một siêu phẩm, chỉ dành cho những người thực sự biết chơi. Tuy nhiên đến nay, mẫu xe này vẫn còn chiếc chưa thể tìm được "bến đỗ".

Được biết, thị trường Việt Nam đang có hai chiếc Ford Mustang Mach-E. Một chiếc thuộc quyền sở hữu của doanh nhân tại TPHCM, xe trong bài viết này là chiếc còn lại và thuộc phiên bản GT, được sản xuất năm 2021.

Liên tục hạ giá tới 2 tỷ, Ford Mustang Mach-E vẫn chưa có chủ tại Việt Nam - 1

Lúc mới về nước, Ford Mustang Mach-E được chào bán với giá 5,2 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Hiếu).

Sau một thời gian dài không kiếm được chủ, chiếc Ford Mustang Mach-E này liên tục giảm giá. Từ mức 5,2 tỷ đồng ban đầu, đại lý tư nhân phải hạ xuống 4,5 tỷ đồng, 3,7 tỷ đồng rồi 3,3 tỷ đồng và hiện tại là 3,099 tỷ đồng, tức giảm tới hơn 2 tỷ đồng so với giá bán ban đầu.

Giới chuyên gia lý giải, ngoài việc kích cầu tìm khách mua, đại lý tư nhân buộc phải giảm giá mạnh chiếc Ford Mustang Mach-E là do đến năm 2025, xe đã "rớt" 3 đời, khó lòng giữ được giá bán ban đầu. Có thể thấy, đơn vị phân phối chiếc xe này đã phải chịu "lỗ" khá nhiều.

Liên tục hạ giá tới 2 tỷ, Ford Mustang Mach-E vẫn chưa có chủ tại Việt Nam - 2

Ford Mustang Mach-E là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe Mỹ, lần đầu được giới thiệu vào năm 2019 (Ảnh: Tiến Dũng).

Rào cản chính của Ford Mustang Mach-E tại Việt Nam chính là việc hạ tầng trạm sạc công cộng chưa phủ rộng. Hiện tại, chỉ có VinFast phát triển hệ thống trạm sạc gần như phủ khắp toàn quốc nhưng hãng chưa có ý định chia sẻ với thương hiệu khác.

Một số đơn vị thứ 3 đã bắt tay làm trạm sạc nhưng độ phủ còn hạn chế và chi phí sạc chưa rẻ. Do đó, Ford Mustang Mach-E chỉ có thể xem là một mẫu "xe chơi", khó phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng xe thường xuyên, dù xe có thể đi được tối đa 434km sau mỗi lần sạc đầy, nhờ bộ pin 88kWh.

Liên tục hạ giá tới 2 tỷ, Ford Mustang Mach-E vẫn chưa có chủ tại Việt Nam - 3

Nội thất của Ford Mustang Mach-E lấy cảm hứng từ Ford Explorer nhưng lược bớt các nút bấm vật lý. Màn hình giải trí có kích thước lên tới 15,5 inch, sau vô-lăng là màn hình đa thông tin 10,2 inch (Ảnh: Tiến Dũng).

Dù là xe điện, Ford Mustang Mach-E sở hữu vẻ ngoài khá hầm hố với điểm nhấn là bộ mâm hợp kim 20 inch, bên trong là cùm phanh Brembo hiệu suất cao đi kèm phanh đĩa cỡ lớn. Xe có 2 mô-tơ điện đặt trên trục trước và sau, tạo ra công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 860Nm.

Theo công bố của nhà sản xuất, Ford Mustang Mach-E có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,7 giây.