Triển lãm Auto Expo 2012:
Khai mạc một triển lãm, khai tử một cuộc chơi
(Dân trí) - Một triển lãm chuyên ngành ôtô với sự tham gia của một hãng xe, một đại lí chính hãng, vài nhà cung cấp linh kiện - đó là những gì sự kiện Auto Expo vừa khai mạc tại Hà Nội mang đến cho khách tham quan.
Không thể phủ nhận nỗ lực của nhà tổ chức trong bối cảnh khó khăn chung của toàn bộ nền công nghiệp ôtô, nhưng việc vắng mặt của các thương hiệu đang được chú ý tại Việt Nam đã khiến triển lãm mất đi sự hấp dẫn cơ bản của các triển lãm chuyên ngành ôtô.
Có một lí do khách quan là các thương hiệu ôtô nhập khẩu chính hãng, vốn là khách hàng quen của Auto Expo, như Audi, Hyundai, Land Rover… đã có cuộc chơi mới khi chính thức được tham gia triển lãm của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vào cuối tháng 9 này, cũng tại Hà Nội.
Vì vậy, Auto Expo năm nay chỉ còn lại Geely, thông qua nhà phân phối chính thức - mang tới ba mẫu xe hiện đang có mặt tại Việt Nam (Năm 2008, Geely đã từng xuất hiện tại triển lãm Auto Petrol cũng tại Hà Nội), đại lí Nissan Hà Đông - với ba mẫu xe mà thương hiệu Nhật Bản vừa cho ra mắt, bao gồm: 370Z, Murano và Teana.
Thực tế này cho thấy, việc hợp nhất các cuộc triển lãm chuyên ngành ôtô tại Việt Nam đang trở nên cần thiết hơn, để các hãng có sự đầu tư hiệu quả hơn, cơ hội xây dựng hình ảnh tốt hơn…; và để người xem được thỏa mãn nhu cầu so sánh và đánh giá các mẫu xe họ đang quan tâm một cách dễ dàng hơn.
Một số hình ảnh ghi tại sự kiện Auto Expo 2012 đang diễn ra tại Hà Nội: