Isuzu Việt Nam - Con đường 20 năm chinh phục thị trường Việt
Ngày 20/11/2015, tại khách sạn Nikko Sài Gòn, Isuzu Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tròn thành lập & phát triển tại thị trường Việt Nam.
20 năm nhìn lại
Nửa cuối những năm 1990, một loạt liên doanh ô tô đã được cấp phép thành lập tại Việt Nam. Vào thời điểm đó, nhằm tạo nền tảng phát triển công nghiệp ô tô trong nước, các tổng công ty nhà nước bắt tay, hợp tác với các tập đoàn ô tô tầm cỡ trên thế giới để thông qua đó thực hiện các hoạt động chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực.
Sau hơn 20 năm nhìn lại, nhiều liên doanh đã trở thành những thương hiệu đáng tin cậy đối với khách hàng Việt Nam. Trong đó, có thể kể tới một trong số những thương hiệu uy tín hàng đầu như Isuzu Việt Nam - tiền thân được thành lập từ liên danh giữa Tập đoàn Isuzu Nhật Bản, Tập đoàn Itochu Nhật Bản, Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) và Công ty TNHH MTV Đầu tư Địa ốc Gia Định (Gia Định Resco).
Vào Việt Nam từ năm 1995, những ngày đầu thành lập Isuzu Việt Nam chỉ có 83 nhân viên và sản lượng sản xuất chưa được trăm chiếc một năm. Sau 20 năm, Isuzu Việt Nam của hiện tại đã phát triển thành doanh nghiệp với 600 nhân viên và sản lượng sản xuất đạt 8.000 xe mỗi năm cùng hệ thống đại lý, chi nhánh, văn phòng Isuzu ủy quyền toàn quốc . Trải qua 20 năm dài phát triển, Isuzu hiện là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sản xuất xe thương mại phân khúc Nhật Bản. Không chỉ nổi tiếng tại thị trường Việt Nam với đa dạng các dòng xe tải, Isuzu còn phân phối xe bán tải D-MAX, góp phần tạo nên xu hướng sử dụng phổ biến dòng xe đa dụng này tại Việt Nam.
Buổi lễ kỷ niệm 20 năm tại khách sạn Nikko Sài Gòn vào ngày 20/11 vừa qua là chính cột mốc quan trọng để Isuzu Việt Nam nhìn lại các chặng đường thăng trầm & phá triển trong 20 năm qua cũng như chia sẻ định hướng và tầm nhìn trong tương lai.
Nắm bắt xu thế & thấu hiểu khách hàng
Theo giới trong ngành, để đạt được những thành tựu trên nhờ vào việc trong những năm gần đây, Isuzu đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới và liên tục cải tiến sản phẩm để phù hợp với người tiêu dùng.
Là nhà sản xuất tiên phong sử dụng động cơ Common Rail tại Việt Nam, Isuzu đã khởi xướng & tổ chức rộng rãi trong và ngoài nước chương trình Ecodrive - huấn luyện lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Sau nhiều năm tổ chức, hình thức chăm sóc khách hàng này được khách hàng đánh giá rất cao. Cụ thể, khi áp dụng phương pháp này, mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm trung bình 35.7%, giúp bài toán hiệu quả kinh tế & tái đầu tư của khách hàng thuận lợi hơn rất nhiều.
Khách hàng đánh giá cao các chương trình tập huấn lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Bên cạnh các giá trị cốt lõi như sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tận tâm, chuyên nghiệp, Isuzu còn được đánh giá là nhà sản xuất xe thương mại tổ chức khá nhiều hoạt động chăm sóc & kết nối khách hàng như chương trình tiệc tri ân, chăm sóc sửa chữa xe lưu động, lái thử xe, caravan, dự án vì cộng đồng,..
Có thể nói, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn, thị trường ô tô hiện nay của Việt Nam rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Tuy nhiên, yếu tố quyết định cho việc có sống được trong lòng người tiêu dùng hay không chính là chất lượng và cách thương hiệu đó kết nối & thấu hiểu khách hàng. Và Isuzu Việt Nam là nhà sản xuất xe đã bền bỉ với định hướng này trong suốt 20 năm qua cũng như tiếp tục theo đuổi trong thời gian tới.
Cụ thể trong lễ kỉ niệm, theo đại diện Isuzu Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển nhanh với nhu cầu sản xuất - lưu chuyển hàng hóa ngày một tăng là cơ hội lớn nhưng đầy thách thức cho các nhà sản xuất xe thương mại. Hơn ai hết, Isuzu Việt Nam nhận thức được điều đó và sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để trở thành thương hiệu đáng tin cậy nhất đối với khách hàng Việt Nam bởi vì “Doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại khi đem đến cho khách hàng, đối tác và xã hội những giá trị tốt nhất…”