Hyundai thử nghiệm robot giao hàng siêu dễ thương
(Dân trí) - Thiết kế đẹp và vận hành thông minh là hai đặc điểm nổi bật của robot giao hàng mà Hyundai đang thử nghiệm ở khách sạn và khu dân cư.
Robot giao hàng của Hyundai sử dụng nền tảng mô-đun PnD mới mà Hyundai đã giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 hồi tháng 1 tại Mỹ.
Robot này kết hợp hệ thống lái thông minh, phanh, truyền động điện tại các bánh và phần cứng treo. Nó cũng dùng cảm biến LiDAR và camera để kiểm soát việc di chuyển tự động.
Khách sạn Rolling Hills đang sử dụng robot để phục vụ phòng từ 8 giờ tối đến 10 giờ tối hàng ngày để cung cấp tiện nghi, thực phẩm và đồ uống. Khách lưu trú tại khách sạn có thể đặt hàng bằng ứng dụng nhắn tin Kakao Talk và theo dõi tiến trình giao hàng bằng tính năng theo dõi thời gian thực.
Robot giao hàng có khả năng xác định số lượng người trong thang máy và có thể chờ chuyến thang máy tiếp theo nếu thấy thang đông. Khi đến phòng, nó nhận biết được việc mở cửa và sẽ mở ngăn chứa đồ khi nhận ra khách đặt hàng.
Robot này của Hyundai cũng đã được công ty giao hàng Woowa Brothers của Hàn Quốc thử nghiệm sử dụng tại một khu phức hợp dân cư và thương mại ở Seoul. Nó hoạt động khi khách hàng đặt hàng trực tuyến thông qua ứng dụng Baemin. Nó có thể tìm món hàng tại một trung tâm mua sắm kết nối với khu phức hợp và giao hàng đến trước cửa nhà khách hàng.
Hyundai đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ robot giao hàng, đồng thời mở rộng số lượng robot và giờ hoạt động của chúng. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng sẽ mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực thương mại, nơi cần có dịch vụ giao hàng để kết nối với khách hàng.
"Robot giao hàng dựa trên nền tảng PnD cho phép thời gian giao hàng nhanh hơn với độ an toàn được cải thiện thông qua việc sử dụng công nghệ lái xe tự động, bao gồm khả năng tránh chướng ngại vật nhanh chóng", người đứng đầu Phòng thí nghiệm Robot học của Tập đoàn ô tô Hyundai - ông Dong Jin Hyun cho biết. "Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục nâng cấp các dịch vụ di chuyển, sự tiện lợi, an toàn và khả năng giao nhận cho khách hàng thông qua các chương trình thí điểm của chúng tôi".
Dịch vụ giao hàng bằng robot là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của Hyundai nhằm mở rộng sang thị trường công nghệ tự hành đang phát triển nhanh chóng. Công ty đã đầu tư đáng kể vào việc phát triển ô tô tự lái và các loại robot tự lái khác, đồng thời coi dịch vụ giao hàng là cơ hội để thử nghiệm và cải tiến công nghệ của mình trong môi trường thực tế.