Hyundai Palisade sắp có đối thủ tại Việt Nam, tên cũ nhưng nguồn gốc mới

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Thay vì Mỹ, Volkswagen Teramont phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Trung Quốc, hứa hẹn giúp sản phẩm có giá bán cạnh tranh với Hyundai Palisade.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Giám đốc phụ trách mảng xuất khẩu của liên doanh SAIC-Volkswagen, cho biết các nhà máy của Volkswagen tại Trung Quốc đang xuất khẩu nhiều dòng xe sang các nước lân cận. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung vào 2 thị trường trọng điểm là Việt Nam và Philippines.

"Với Việt Nam, ngoài Viloran, Teramont X và ID.6X, chúng tôi sẽ xuất khẩu cả Teramont", vị này chia sẻ.

Hyundai Palisade sắp có đối thủ tại Việt Nam, tên cũ nhưng nguồn gốc mới - 1

Volkswagen Teramont đang mở bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ (Ảnh: VW).

Giới chuyên gia cho rằng, việc Volkswagen chuyển Teramont sang nhập khẩu Trung Quốc hứa hẹn xe sẽ có giá bán cạnh tranh hơn, trước các đối thủ như Ford Explorer (2,399 tỷ đồng) và Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng). Hiện tại, Volkswagen Teramont nhập Mỹ có giá bán lẻ đề xuất 2,499 tỷ đồng.

Hyundai Palisade sắp có đối thủ tại Việt Nam, tên cũ nhưng nguồn gốc mới - 2

Volkswagen Teramont có cấu hình 7 chỗ ngồi (Ảnh: VW).

Tại Trung Quốc, Volkswagen Teramont được thiết kế riêng nên có vẻ ngoài khác biệt với xe tại Mỹ. Đời hiện hành thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, được giới thiệu từ năm 2021.

Thiết kế của Volkswagen Teramont tại Trung Quốc có phần giống Teramont X sắp được mở bán. Xe sở hữu đèn LED 2 tầng; đèn hậu LED dạng đuổi, nối liền với logo nằm giữa cốp xe. Tùy phiên bản, Teramont sẽ được trang bị mâm hợp kim 19-21 inch.

Hyundai Palisade sắp có đối thủ tại Việt Nam, tên cũ nhưng nguồn gốc mới - 3

Volkswagen Teramont tại Trung Quốc có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.052mm, 1.989mm và 1.773mm (Ảnh: Wiki).

Vẫn chưa rõ Volkswagen sẽ đem phiên bản nào của Teramont về Việt Nam nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ có động cơ tăng áp, dung tích 2.0L. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.

Tuy nhiên, sức mạnh đầu ra sẽ khác nhau tùy phiên bản. Với biến thể tiêu chuẩn, cấu hình trên tạo ra công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm, các bản cao hơn có thông số là 217 mã lực và 350Nm.

Hyundai Palisade sắp có đối thủ tại Việt Nam, tên cũ nhưng nguồn gốc mới - 4

Tại Trung Quốc, Volkswagen Teramont còn có tùy chọn động cơ V6 nhưng sẽ không được đưa về Việt Nam do thuế nhập khẩu cao, dẫn đến giá bán không rẻ (Ảnh: Wiki).

Nội thất của xe có tổng thể giống với bản Mỹ nhưng đem lại cảm giác hiện đại hơn với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch phía sau vô-lăng và màn hình trung tâm 12 inch đặt nổi.

Các tiện nghi khi về Việt Nam có thể gồm: hàng ghế đầu chỉnh điện 12 hướng có sưởi/thông gió, nhớ vị trí ghế lái, sưởi hàng ghế thứ 2, đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động 3 vùng độc lập tích hợp lọc không khí PM2.5, 12 loa Harman Kardon, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Hyundai Palisade sắp có đối thủ tại Việt Nam, tên cũ nhưng nguồn gốc mới - 5

Chiều dài cơ sở của Volkswagen Teramont tại Trung Quốc đạt 2.980mm, gần như không chênh lệch với bản nhập Mỹ đang bán tại Việt Nam (2.978mm) (Ảnh: Zhejiang).

Tại Trung Quốc, Volkswagen Teramont có giá 295.000-345.000 Nhân dân tệ, quy đổi khoảng 1-1,18 tỷ đồng. Theo nhận định của giới chuyên gia, giá bán tại Việt Nam có thể vẫn ở mức khoảng 2 tỷ đồng nhưng như vậy vẫn sẽ dễ tiếp cận hơn xe nhập Mỹ, trong khi hàm lượng công nghệ cũng dồi dào hơn.