Giám đốc thiết kế của Mercedes: "Không phải cứ nhiều màn hình là sang"

Nhật Minh

(Dân trí) - Thương hiệu ô tô Đức muốn dùng sự tinh tế và chỉn chu để tăng độ cao cấp, xa xỉ cho không gian nội thất của xe.

Hơn bất cứ trang bị nào khác, màn hình đã định hình lại thiết kế nội thất ô tô trong những năm gần đây, khi các hãng xe chạy đua "nhồi nhét" thêm nhiều công nghệ và tính năng giải trí vào trong xe. Mercedes-Benz cũng theo đuổi trào lưu này, thiết kế táp-lô có màn hình cực lớn Hyperscreen, gồm 3 màn hình, biến khoang lái thành trung tâm điều khiển kỹ thuật số.

Tuy nhiên, dù đi đầu trong xu hướng này, giám đốc thiết kế của công ty không nghĩ rằng cứ nhiều màn hình là sang.

Giám đốc thiết kế của Mercedes: Không phải cứ nhiều màn hình là sang - 1

Mercedes muốn cải thiện nội dung hiển thị trên các màn hình nội thất, đặc biệt là màn hình siêu lớn (Ảnh: Mercedes).

Chia sẻ với ABC News trong một sự kiện tại khu tổ hợp căn hộ mới Mercedes-Benz Places ở Miami, ông Gorden Wagener đã nêu ý kiến của mình về tương lai thiết kế ô tô.

Trong số những ý kiến gây chú ý của mình, như dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế các nhà thiết kế ô tô trong vòng một thập kỷ nữa, ông Wagener cũng thừa nhận một số vấn đề của không gian nội thất ô tô nhiều màn hình, trong đó có siêu màn hình Hyperscreen của Mercedes.

"Chúng tôi hiện không trang bị siêu màn hình cho tất cả các xe, mà chỉ một vài xe. Xét về phần cứng, nó rất tốt. Nhưng xét về phần mềm, nó chưa thực sự tốt. Lý do là khi có một màn hình lớn, bạn sẽ muốn có thật nhiều nội dung trong đó. Vì thế, chúng tôi đang tập trung làm cho nội dung cụ thể và thú vị hơn. Không phải cứ nhiều màn hình là sang. Bạn đang có màn hình TV ngày càng lớn và tốt hơn ở nhà rồi, đúng không? Và mọi chiếc xe đều có màn hình lớn", ông nói.

Theo ông Wagener, quan trọng là phải tạo ra sự xa xỉ vượt ra ngoài màn hình. Một số người có thể phủ nhận rằng Mercedes-Benz đang sở hữu một số thiết kế nội thất xa xỉ bậc nhất trong phân khúc, nhưng người ta có thể đặt dấu hỏi rằng liệu những màn hình khủng như Hyperscreen có dần lỗi thời không. Tuổi thọ của xe mới thường là khoảng 18 năm, dù thực tế có nhiều xe thọ lâu hơn, và phần mềm được coi là hiện đại vào năm 2025 có thể là cổ lỗ sĩ vào năm 2040.

Mercedes-Benz đã ra mắt siêu màn hình Hyperscreen cùng với mẫu xe điện EQS, nhưng sẽ sớm trang bị cho cả mẫu S-Class 2026 (phiên bản nâng cấp giữa vòng đời).

Ông Wagener cho biết, Mercedes cần tăng sự tinh tế và chỉn chu hơn là chỉ trang bị nhiều màn hình để tăng độ xa xỉ cho xe.