Ford Ranger Sport 2023 về đại lý, dễ thành chủ lực hút khách hơn Wildtrak

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Ford Ranger Sport 2023 có mức giá dễ tiếp cận hơn bản Wildtrak nhưng vẫn sở hữu đủ trang bị để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, lô xe Ford Ranger Sport 2023 đầu tiên đã được đưa về đại lý. Phiên bản này thay thế cho bản XLT 4x4 AT trước đây, có giá bán lẻ đề xuất là 864 triệu đồng, tiệm cận Wildtrak.

Ford Ranger Sport 2023 về đại lý, dễ thành chủ lực hút khách hơn Wildtrak - 1

Ford Ranger Sport 2023 đã về đại lý (Ảnh: Vũ Văn Tư).

So với bản XLT 4x4 AT, giá bán của Ranger Sport 2023 cao hơn 34 triệu đồng. Bù lại, ngoại thất của xe có nhiều chi tiết được sơn đen nhằm tăng tính thể thao như mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu, la-zăng có kích cỡ 18 inch cùng thiết kế dạng phay xước 2 tông màu khá khỏe khoắn.

Ford Ranger Sport 2023 về đại lý, dễ thành chủ lực hút khách hơn Wildtrak - 2

Phiên bản này tuy được trang bị hệ thống đèn full LED nhưng cụm đèn trước không có công nghệ Matrix như bản Wildtrak (Ảnh: Vũ Văn Tư).

Ford Ranger Sport 2023 về đại lý, dễ thành chủ lực hút khách hơn Wildtrak - 3

Kích thước tổng thể của Ford Ranger Sport 2023 không khác gì các phiên bản còn lại, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.362mm, 1.918mm và 1.875mm (Ảnh: Ford Tây Hồ).

Nội thất phiên bản này được bọc da với tông màu đen chủ đạo. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch; màn hình trung tâm là loại 10,1 inch đặt dọc, tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto; ghế ngồi thiết kế dạng thể thao thêu logo "Sport" nhưng chỉ chỉnh cơ.

Các trang bị tiện nghi trên phiên bản này gồm: đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, nhưng đáng tiếc phanh tay vẫn là dạng cần kiểu truyền thống.

Ford Ranger Sport 2023 về đại lý, dễ thành chủ lực hút khách hơn Wildtrak - 4

So với trên bản Wildtrak, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí của Ford Ranger Sport 2023 có kích thước nhỏ hơn (Ảnh: Vũ Văn Tư).

Bên dưới nắp ca-pô, Ford Ranger Sport 2023 được trang bị động cơ dầu, tăng áp đơn, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 170 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 405Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Trang bị an toàn trên phiên bản này gồm có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, kiểm soát đổ đèo, camera lùi và 6 túi khí.

Ford Ranger Sport 2023 về đại lý, dễ thành chủ lực hút khách hơn Wildtrak - 5

Hàng ghế thứ 2 của Ford Ranger Sport 2023 (Ảnh: Vũ Văn Tư).

Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn đang là mẫu xe dẫn đầu, với sức tiêu thụ áp đảo các sản phẩm còn lại. Tính đến hết quý I năm 2023, có tổng cộng 3.656 chiếc Ranger được bán ra thị trường; trong khi đó, Mitsubishi Triton xếp sau, chỉ bán được 584 xe, hay Mazda BT-50 chỉ tiêu thụ được 260 chiếc.

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, phiên bản hút khách nhất của Ford Ranger là XLS 4x2 MT nhưng đã bị dừng bán kể từ tháng 5 này. Bản XLS 4x2 AT vẫn được bán nhưng tăng giá 19 triệu đồng lên mức 707 triệu đồng, đi kèm một số trang bị mới, như đèn pha nâng cấp từ halogen lên LED; tính năng tự động bật/tắt đèn pha; đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C" giống các bản cao.

Trong khi đó, bản Wildtrak lại không được nhiều khách hàng quan tâm dù sở hữu nhiều trang bị nổi bật. Nguyên nhân là giá của phiên bản này đang cao nhất phân khúc, lên tới 979 triệu đồng (mới tăng 14 triệu đồng từ ngày 1/5).

Ford Ranger Sport 2023 về đại lý, dễ thành chủ lực hút khách hơn Wildtrak - 6

Ford Ranger Wildtrak sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý nhưng lại "kén khách" do giá cao (Ảnh: Ford Việt Nam).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm