Ford EcoSport chính thức có mặt tại Đông Nam Á
(Dân trí)- Mẫu xe được đánh giá là quan trọng nhất, là bước phát triển tiếp theo của thương hiệu xe Mỹ trên tất cả các thị trường nóng nhất của nền công nghiệp ôtô đã chính thức bắt đầu bán ra tại Thái Lan.
Át chủ bài của Ford
Không phải ngẫu nhiên mà Alan Mulally – Huyền thoại sống của Ford luôn theo sát sự xuất hiện của mẫu xe này, kể từ khi mới chỉ ở dạng phác thảo. Được phát triển từ mẫu EcoSport thế hệ đầu tiên tại Braxin, mẫu xe này được nâng cấp thành mẫu xe toàn cầu khi sử dụng khung gầm của chiếc Fiesta và cũng được chính trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm toàn cầu tại đây (một trong tám trung tâm trên toàn cầu của Ford) phát triển.
Phác thảo của EcoSport
Alan Mulally đang muốn biến EcoSport thành một bước ngoặt nữa trong giai đoạn tại vị của mình
Chưa có Ecoboost cho Ecosport tại Đông Nam Á
Theo Gary Boes - Giám đốc Phát triển Sản phẩm tại Châu Á Thái Bình Dương của Ford, phụ trách các phân khúc xe hạng B, C/CD và D, người đảm nhiệm công việc quan trọng việc xuất hiện của chiếc Ecosport cho biết, thị trường Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung trong đó có Việt Nam, sẽ chưa được trang bị động cơ Ecoboost. Không những vậy, hệ dẫn động 4x4 cũng chưa được xuất hiện tại thị trường này. Ford có vẻ như đang “để dành” những phiên bản này cho các lần xuất hiện tiếp theo đây.
Đánh thức một phân khúc đã ngủ quên
Không chỉ tại thị trường Việt Nam mà kể cả ở thị trường Đông Nam Á, phân khúc mini SUV dường như đã ngủ quên khá lâu với nhữnh cái tên Nhật Bản như Daihatsun Terios, Mitsubishi Space Runner, Suzuki SX4, Honda Crossroad…
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc mini SUV hiện nay thực sự vẫn bỏ ngỏ sau sự rút lui của thương hiệu Daihatsun (với chiếc Terios), trong khi đó Nissan Juke mới được nhập khẩu trở lại ở thị trường Việt Nam nhưng có giá bán khá đắt khiến người tiêu dùng không mặn mà lắm, ngoài ra còn phải kể đến sự thăm dò thị trường của Dacia Duster (thuộc quyền quản lí của Renault) nhưng cũng chưa có kết quả khả quan nào.
Chính vì vậy, với sự trở lại phân khúc này, Ford hy vọng sẽ đánh thức nhu cầu của tầng lớp khách hàng thành thị về một dòng xe nhỏ, đa dụng, tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng. Và đặc biệt với những mẫu Ecosport sẽ được trang bị những tính năng, thiết bị mang tính đồng bộ với các mẫu One Ford trên thị trường toàn thế giới.
Tại thị trường Thái Lan, và sắp tới là Việt Nam, Ecosport sẽ không có sự khác biệt nào lớn với thiết kế nội/ngoại thất, động cơ (1.5L TiVCT công suất 110 mã lực, momen xoắn 142Nm) với một số điểm đáng chú ý như hộp số tự động PowerShift 6 cấp, hai túi khí (cùng lựa chọn nâng lên thành 7 túi khí), hệ thống trợ lực lái điện EPAS đã được nâng cấp (với hệ thống chống rung, tính năng bù hướng khi mất lái…), hệ thống ổn định thân xe ESP với tính hỗ trợ lên dốc, hệ thống kết nối SYNC (kết nối bluetooth, sử dụng điện thoại rảnh tay, hỗ trợ AUX, USB, MP3).
Ford cho biết, những chiếc Ecosport đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam trong mùa hè này, dưới dạng lắp ráp trong nước. Trả lời việc hiện có các đại lí của Ford đang nhận đặt cọc cho các mẫu EcoSport với giá bán 630 triệu đồng, đại diện FVL cho biết hiện tại hãng chưa công bố bất kỳ thông tin nào về giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam.
Việt Hưng
Theo bạn, ôtô nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm giá trong năm 2014 khi thuế nhập khẩu giảm còn 50%? Sẽ giảm giá Không giảm giá