Đối thủ của Toyota Wigo và Morning ra mắt Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng
(Dân trí) - Hyundai Grand i10 2024 có một số thay đổi về thiết kế nhưng trang bị ít điểm đột phá, một số chi tiết chưa bằng đối thủ.
Ngày 14/6, TC Motor chính thức giới thiệu Hyundai Grand i10 2024. Xe thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, tiếp tục được lắp ráp trong nước với 6 biến thể. Giá bán lẻ đề xuất của xe không thay đổi so với đời cũ, khởi điểm 360 triệu đồng và cao nhất 455 triệu đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết |
1.2 MT Tiêu chuẩn | 360.000.000 |
1.2 AT Tiêu chuẩn | 405.000.000 |
1.2 AT | 435.000.000 |
Sedan 1.2 MT Tiêu chuẩn | 380.000.000 |
Sedan 1.2 AT Tiêu chuẩn | 425.000.000 |
Sedan 1.2 AT | 455.000.000 |
Chi tiết giá bán lẻ đề xuất các phiên bản của Hyundai Grand i10 2024 (Đơn vị: Đồng).
Giá bán của Hyundai Grand i10 2024 đang cao hơn đối thủ cùng phân khúc như Toyota Wigo (360-405 triệu đồng) hay Kia Morning (349-424 triệu đồng), kể cả khi xét riêng bản hatchback.
Vóc dáng tổng thể của Hyundai Grand i10 2024 vẫn giữ nguyên, do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Thiết kế của xe thay đổi chủ yếu ở phần đầu, giống phiên bản bán ra tại thị trường Ấn Độ.
Trang bị mới ở phần ngoại thất là cụm đèn trước, tuy vẫn sử dụng bóng Halogen nhưng nâng cấp từ chóa phản xạ sang thấu kính.
Lưới tản nhiệt của xe được mở rộng sang hai bên, chi tiết đèn LED định vị ban ngày được đưa ra bên ngoài. La-zăng của xe vẫn có kích cỡ 15 inch nhưng có kiểu dáng mới trên bản hatchback, trong khi đó thiết kế mâm hợp kim của biến thể sedan vẫn giống hệt đời cũ.
Cụm đèn hậu dạng LED có giao diện mới trên bản hatchback (Ảnh: TC Motor).
Bước vào bên trong, khoang cabin của Hyundai Grand i10 2024 vẫn có thiết kế quen thuộc. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.450mm, đem lại không gian nội thất rộng tương đương Toyota Wigo (2.455mm) nhưng nhỉnh hơn Kia Morning (2.400mm).
Tiện nghi của Grand i10 2024 nổi bật hơn đối thủ ở màn hình giải trí 8 inch (Toyota Wigo sử dụng màn hình 7 inch), được tích hợp hệ thống bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho Việt Nam. Cụm đồng hồ phía sau có dạng analog, kết hợp với màn hình đa thông tin 3,5 inch, có chức năng hiển thị áp suất lốp.
Bên dưới nắp ca-pô của xe vẫn là khối động cơ Kappa 1.2L MPi do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Tùy biến thể, xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, tạo ra công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 114Nm.
Trang bị an toàn của xe khá cơ bản với các tính năng: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi và 4 túi khí.
Như vậy, Toyota Wigo vẫn là sản phẩm có hàm lượng công nghệ an toàn nhiều nhất phân khúc xe hạng A. Ngoài những tính năng trên, mẫu xe Nhật còn được trang bị cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Tính hết tháng 5, Hyundai Grand i10 vẫn đang là sản phẩm dẫn đầu phân khúc xe hạng A với lũy kế doanh số đạt 1.889 xe, tạo được khoảng cách tương đối lớn với Toyota Wigo (987 chiếc) và Kia Morning (320 xe).
Giới chuyên gia lý giải, sở dĩ Hyundai Grand i10 vẫn "hút khách" hơn các mẫu xe trên dù giá cao hơn và không có trang bị quá nổi bật là nhờ đa dạng kiểu dáng. Những người dùng tìm mua xe hạng A có nhu cầu cốp rộng vẫn sẽ nhắm tới bản sedan của mẫu xe Hàn Quốc.