Đối thủ của Honda Vario 160 nâng cấp tại Việt Nam, giá "trần" gần 70 triệu

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Yamaha NVX 2025 được bổ sung công nghệ truyền động độc đáo, cho phép người lái can thiệp nhiều vào sự phản hồi của động cơ, cùng một số điểm mới về thiết kế và trang bị.

Sáng 26/6, Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu phiên bản 2025 của dòng tay ga thể thao NVX 155, hay còn được biết đến là NVX V3. Giá bán lẻ đề xuất của sản phẩm này tăng đáng kể so với đời cũ (55,3 triệu đồng), giờ đây khởi điểm 56,5 triệu và cao nhất 69 triệu đồng.

 Phiên bảnGiá niêm yết
Standard (tiêu chuẩn)56.500.000
SP68.000.000
GP69.000.000

Chi tiết giá bán lẻ đề xuất của Yamaha NVX 155 2025 (Đơn vị: Đồng).

Với giá bán lên tới gần 70 triệu đồng cho bản đắt nhất, nâng cấp đáng chú ý của NVX V3 là hệ thống YECVT (Yamaha Electric CVT) lần đầu được tích hợp trên một dòng xe tay ga của Yamaha tại Việt Nam. Hệ truyền động này chỉ xuất hiện trên phiên bản thể thao SP và GP.

Đối thủ của Honda Vario 160 nâng cấp tại Việt Nam, giá trần gần 70 triệu - 1

Yamaha NVX 2025 được xem là đối thủ trực tiếp của Honda Vario 160 (từ 51,99 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Khác với hệ truyền động vô cấp (CVT) thông thường, YECVT sử dụng mô-tơ điện tử để điều chỉnh tỉ số truyền, giúp xe mô phỏng cảm giác chuyển số như trên xe số. Ngoài ra, xe còn có nút “Shift” bên trái, cho phép người lái chủ động điều chỉnh lực hãm động cơ (giảm số).

Với hệ truyền động này, người dùng có thể tùy chỉnh 2 chế độ lái thông qua công tắc bên trái: Town (T Mode) giữ vòng tua thấp để tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoặc Sport (S Mode) giữ vòng tua cao, gia tăng phản hồi động cơ với tay ga.

Đối thủ của Honda Vario 160 nâng cấp tại Việt Nam, giá trần gần 70 triệu - 2

Tính năng giảm số thông qua nút “Shift” hữu dụng khi đổ đèo, giúp người điều khiển Yamaha NVX 2025 chủ động tăng lực hãm từ động cơ, giảm phụ thuộc vào hệ thống phanh (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ngoài hệ truyền động YECVT, Yamaha NVX 2025 cũng có những nâng cấp khác. Ngoại hình của mẫu xe tay ga giờ đây khỏe khoắn hơn với giao diện cụm đèn trước kiểu mới, công nghệ LED; nay tích hợp cùng đèn xi-nhan thay vì đặt vị trí thấp như đời cũ.

Đối thủ của Honda Vario 160 nâng cấp tại Việt Nam, giá trần gần 70 triệu - 3

Yamaha NVX V3 2025 được trang bị sẵn một kính chắn gió nhỏ trên đầu xe, giúp che chắn cụm đồng hồ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trên hai phiên bản SP và GP, xe được trang bị màn hình TFT 4,2 inch có 3 chế độ hiển thị: Tiêu chuẩn, Năng động và Thể thao. Cụm màn hình này có thể sử dụng tính năng dẫn đường của Google Maps, khi kết nối với điện thoại thông qua tính năng Y-Connect.

Yamaha NVX 2025 vẫn sử dụng yên xe dạng hai tầng. Tuy nhiên, cụm đèn hậu LED của xe được làm mới, đồng thời phần đuôi cũng được vuốt khỏe khoắn hơn, gợi nhớ đến các dòng sportbike (côn tay) của hãng xe Nhật Bản.

Phanh đĩa sau cũng là một điểm mới ở lần nâng cấp này. Tuy nhiên, hệ thống phanh chống bó cứng ABS (bánh trước) chỉ xuất hiện trên hai bản cao của NVX V3.

Đối thủ của Honda Vario 160 nâng cấp tại Việt Nam, giá trần gần 70 triệu - 4

Cụm màn hình TFT 4,2 inch sẽ không hiển thị đầy đủ bản đồ của Google Maps, thay vào đó là chỉ dẫn hướng rẽ theo chặng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Yamaha NVX 2025 vẫn được trang bị động cơ Blue Core, dung tích 155cc nhưng được nâng cấp với bộ căng xích cam thủy lực, có tác dụng làm giảm ma sát thừa so với lò xo xoắn như đời cũ. Theo công bố của nhà sản xuất, cỗ máy này tạo ra công suất tối đa 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14,2Nm.

Công nghệ đi kèm khối động cơ này có hệ thống kiểm soát lực kéo, giám sát độ bám của bánh sau và can thiệp khi phát hiện hiện tượng trượt. Nhìn chung, hàm lượng công nghệ của NVX mới đang nhiều hơn Honda Vario 160.

Đối thủ của Honda Vario 160 nâng cấp tại Việt Nam, giá trần gần 70 triệu - 5

Dưới phần ốp đuôi sau có hốc nhằm hỗ trợ dắt xe, nhưng vẫn chưa tối ưu về công năng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Tuy nhiên, mức giá lên tới gần 70 triệu đồng sẽ khiến hai bản cao của Yamaha NVX 2025 có thể kén khách. Bản tiêu chuẩn của mẫu xe này vẫn có khóa thông minh smartkey và cốp chứa đồ 24,5 lít, nhưng mức giá cũng cao hơn so với giá khởi điểm của Honda Vario 160 (51,99 triệu đồng).