Đối thủ của Honda Vario “xả kho”, giảm giá tại đại lý nhằm đón bản mới

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Trong tháng 6, Yamaha NVX 155 đang được bán với mức giá dưới đề xuất tại đại lý, trong khi Honda Vario 160 vẫn “kênh” nhẹ.

Mới đây, Yamaha Việt Nam đã trưng bày mẫu NVX V3 2025 tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, nhưng chưa chính thức ra mắt. Trong khi đó, phiên bản hiện hành của mẫu xe tay ga này đang được “xả kho” tại nhiều đại lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Dân trí, nhiều showroom đang áp dụng mức giảm 3 triệu đồng cho Yamaha NVX 155, hạ giá còn 52,3 triệu đồng. Ngoài ra, một số nơi còn tặng thêm 1 đồng hồ cho khách hàng chốt mua mẫu xe tay ga này.

Đối thủ của Honda Vario “xả kho”, giảm giá tại đại lý nhằm đón bản mới - 1

Đây có thể xem là mức giảm sâu nhất của Yamaha NVX 155 từ đầu năm đến nay (Ảnh: Lan Lan).

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của NVX 155 là Honda Vario 160 vẫn có tình trạng “kênh” giá khoảng 1-3 triệu đồng (tùy phiên bản) tại đại lý. Mẫu xe tay ga này đang có giá niêm yết khởi điểm 51,99 triệu và cao nhất 56,49 triệu đồng.

Yamaha NVX 155 và Honda Vario 160 đều hướng tới khách hàng trẻ, ưa thích xe tay ga có kiểu dáng thể thao và động cơ vận hành mạnh mẽ. Với NVX, xe có công suất tối đa 15,1 mã lực và 13,9 Nm; Vario 160 có thông số là 15,1 mã lực và 14,1Nm.

Đối thủ của Honda Vario “xả kho”, giảm giá tại đại lý nhằm đón bản mới - 2

Honda Vario 160 tuy đang có giá bán thực tế cao hơn Yamaha NVX 155, nhưng được hãng phân phối kèm phiên bản 125cc với giá bán dễ tiếp cận hơn đối thủ (niêm yết từ 40,7 triệu đồng) (Ảnh: Phi Khánh)

Trang bị của hai mẫu xe tay ga này cũng có phần tương đương, khi sở hữu đèn LED, chìa khóa thông minh Smart Key, cổng sạc điện thoại và phanh chống bó cứng ABS phía trước. Tuy nhiên, thế hệ V3 sắp ra mắt của NVX hứa hẹn sẽ có nhiều nâng cấp đáng chú ý.

Động cơ của Yamaha NVX V3 2025 vẫn là cỗ máy Blue Core, VVA, dung tích 155cc nhưng nếu giống xe tại Indonesia, hộp số vô cấp đi kèm sẽ là loại mới, điều khiển điện tử, có tên gọi YECVT (Yamaha Electric Continuously Variable Transmission). Về cơ bản, hộp số này có khả năng mang lại cảm giác “tăng áp” khi cầm lái.

Đối thủ của Honda Vario “xả kho”, giảm giá tại đại lý nhằm đón bản mới - 3

Thiết kế của Yamaha NVX V3 2025 được làm mới với nhiều đường nét thể thao hơn bản hiện hành. Đèn xi-nhan trước được tích hợp với cụm đèn chiếu sáng chính, thay vì đặt riêng và thấp dưới dàn vỏ như trước (Ảnh: WaveXSG).

Về cấu tạo, hộp số YECVT có thêm một mô-tơ điện nhỏ để ép nồi trước, thay vì tận dụng lực ly tâm như hộp số thông thường. Điều này cho phép người lái chủ động kiểm soát hộp số, thông qua 2 chế độ lái được Yamaha thiết kế là Town Mode, phù hợp di chuyển trong đô thị và Sport Mode, phù hợp khi cần tăng tốc trên đường trường.

Ngoài ra, Yamaha NVX 155 V3 còn có thể tùy chỉnh lực hãm động cơ thông qua tính năng Y-Shift với 3 cấp độ phản hồi: low (thấp), medium (trung bình) và high (cao). Tính năng này sẽ hữu dụng khi cần xuống dốc hoặc đổ đèo, giảm tải cho hệ thống phanh.

Ngoài NVX 155, nhiều mẫu xe khác của Yamaha cũng đang được giảm giá tại đại lý. Như Janus, các phiên bản màu mới có giá niêm yết dao động 29,2-33,2 triệu đồng được giảm 500.000-600.000 đồng; xe màu cũ (28,7-32,4 triệu đồng) được giảm khoảng 2 triệu đồng.

Đối thủ của Honda Vario “xả kho”, giảm giá tại đại lý nhằm đón bản mới - 4

Yamaha PG-1 từng gây “sốt” lúc mới ra mắt nay được bán dưới mức đề xuất khoảng 1 triệu đồng, giá bán thực tế dao động 29-30 triệu đồng tùy màu sắc (Ảnh: Mạnh Tuân).