Doanh số Mercedes giảm 1/5, tập đoàn mẹ bi quan
(Dân trí) - Tập đoàn Daimler tuyên bố sẽ cắt giảm chi phí sâu hơn nữa, trong bối cảnh doanh số của thương hiệu Mercedes giảm tới 19% trong quý 2 vừa qua.
Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, Daimler cho biết, doanh số của Mercedes-Benz trên toàn cầu trong quý 2 đã giảm 19% xuống 870.000 chiếc. Tuy nhiên, doanh số tại Trung Quốc đạt mức cao nhất trong lịch sử.
Dù có những tín hiệu tốt từ thị trường Trung Quốc, nhưng tập đoàn ô tô Đức này vẫn lo ngại về khả năng phục hồi từ giờ cho tới cuối năm. CEO Ala Kaellenius của Daimler chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi trong thời gian tới đã cải thiện lại doanh số, nhưng không thể tránh khỏi tình trạng giảm phát trên toàn cầu. Bởi vậy, chúng tôi phải tính tới phương hướng phát triển trong tương lai xa.”
Daimler dự kiến sẽ công bố báo cáo doanh thu quý 2 vào ngày 23/7 sắp tới. Tuy nhiên , hãng cũng cho biết dự kiến doanh số sụt giảm mạnh, mức dự báo lợi nhuận cũng được điều chỉnh về tiêu cực.
Công ty cho biết quá trình phục hồi hậu Covid có thể sẽ mất rất nhiều thời gian.
Vì mục tiêu cắt giảm chi phí, Daimler tuyên bố sẽ dừng sản xuất xe con thương hiệu Mercedes-Benz tại Mỹ và Mexico, chỉ còn tập trung sản xuất SUV tại hai nước này.
Trước đó, công ty cũng đã thông báo kế hoạch bán nhà máy sản xuất xe Smart tại Hambach, Pháp.