Đại lý giảm giá tới 200 triệu đồng cho Hyundai Santa Fe

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Mức giảm cho Hyundai Santa Fe có sự chênh lệch tùy đại lý nhưng đa phần đều trên 100 triệu đồng, chưa kể quà tặng phụ kiện đi kèm.

Từng "làm mưa làm gió" năm 2022 với lúc đỉnh điểm bị bán chênh giá tới 150 triệu đồng, Hyundai Santa Fe giờ đây không còn là sản phẩm chủ lực của hãng xe Hàn Quốc xét về doanh số. Từ năm 2023 đến nay, mẫu crossover cỡ D này thường xuyên cần đến ưu đãi giảm giá, từ nhà sản xuất hoặc đại lý.

Tình trạng này tiếp tục xảy ra, kể cả sau khi Santa Fe được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 9/2024. Những tháng đầu năm 2025, mẫu xe này có khuyến mại trực tiếp từ nhà sản xuất, nhằm "xả kho" những xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) nhưng tại đại lý, mức giảm thường lớn hơn 100 triệu đồng.

Đại lý giảm giá tới 200 triệu đồng cho Hyundai Santa Fe - 1

Tại phân khúc crossover cỡ D, giá bán lẻ đề xuất của Hyundai Santa Fe đang ở mức khá hấp dẫn (1,069-1,365 tỷ đồng) nhưng chưa tạo được điểm bứt phá (Ảnh: Đại lý Hyundai).

Dù vậy, doanh số của Hyundai Santa Fe vẫn không thực sự cải thiện, thậm chí còn "chạm đáy" ở tháng 4 với kết quả 129 chiếc. Do đó, sang tháng 5, nhiều đại lý có xu hướng gia tăng ưu đãi cho mẫu xe Hàn Quốc này.

Tại Hà Nội, có tư vấn bán hàng chào khách mua phiên bản Caligraphy Turbo cao cấp nhất của Santa Fe với mức giá 1,165 tỷ đồng, tức giảm 200 triệu đồng so với giá niêm yết. Đáng nói rằng, ưu đãi này áp dụng cho xe VIN 2025.

Cũng tại đại lý của anh này, biến thể Prestige có giá niêm yết 1,265 tỷ đồng, được giảm 145 triệu, xuống còn 1,12 tỷ đồng. Tại cơ sở khác, Santa Fe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và tặng kèm gói phụ kiện chính hãng; ưu đãi này có thể quy đổi thành mức giảm 107-136,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Đại lý giảm giá tới 200 triệu đồng cho Hyundai Santa Fe - 2

Nội thất của Hyundai Santa Fe (Ảnh: Đại lý Hyundai).

Ở thế hệ mới, nội thất của Hyundai Santa Fe được đánh giá cao về thiết kế và trang bị. Tuy nhiên, ngoại hình của mẫu xe này lại gây tranh cãi.

So với đời cũ, Santa Fe mới khoác lên mình một vẻ ngoài đậm chất việt dã với nhiều đường nét góc cạnh. Thế nhưng, thiết kế phần đuôi của mẫu xe Hàn Quốc lại không được lòng số đông khách hàng, có nhiều ý kiến cho rằng khu vực này không đủ bắt mắt.

Đại lý giảm giá tới 200 triệu đồng cho Hyundai Santa Fe - 3

Một số người dùng "độ" thêm hộp đựng lốp dự phòng (Ảnh: Thủy Phùng).

Ngoài yếu tố này, việc chỉ còn động cơ xăng cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng "quay lưng" với Santa Fe mới. Tại phân khúc này, số đông người dùng vẫn chuộng máy dầu nhờ hiệu năng vận hành và tính kinh tế.

Thậm chí ở thời điểm mẫu xe này được nâng cấp, người dùng còn đổ xô "săn lùng" những chiếc Santa Fe máy dầu đời cũ.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, từng có một chiếc thuộc phiên bản Dầu cao cấp, đi khoảng 3.000km lên sàn vào tháng 9/2024 với mức giá 1,35 tỷ đồng, đắt hơn đáng kể so với giá niêm yết lúc mua mới (1,219 tỷ đồng).

Đại lý giảm giá tới 200 triệu đồng cho Hyundai Santa Fe - 4

Những chiếc Hyundai Santa Fe đời cũ từng được "xả kho" với mức giảm lên tới 100 triệu đồng bỗng chốc trở nên "hot" sau khi thế hệ mới ra mắt (Ảnh: Cảnh Ngô).

Trong khi Santa Fe đang "chật vật" tìm khách, phần lớn thị phần của phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung đang thuộc về Ford Everest. Sau 4 tháng đầu năm, mẫu xe Mỹ tiêu thụ tổng cộng 3.224 chiếc, thường xuyên lọt top 10 sản phẩm bán chạy nhất thị trường, và có lúc gặp tình trạng "khan hàng" tại đại lý.