Corolla Cross là xe hybrid hút khách nhất tháng, XL7 bán vượt Innova Cross
(Dân trí) - Trong tháng 5, thứ hạng ở phân khúc ô tô xăng lai điện có sự xáo trộn khi Suzuki XL7 Hybrid một lần nữa bán vượt Toyota Innova Cross Hybrid, nhưng vẫn không thể nắm giữ ngôi vị số 1.
Sau tháng 4 khởi sắc với đa phần các sản phẩm đều ghi nhận sức tăng trưởng đều, “sân chơi” của các mẫu xe hybrid có sự lên/xuống rõ rệt. Trong tổng cộng 10 cái tên được thống kê doanh số dựa trên số liệu của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có 6 mẫu xe cải thiện sức tiêu thụ.
Toyota Innova Cross Hybrid không còn là mẫu xe xăng lai điện bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 5, do doanh số giảm 25,4%, đạt 170 chiếc. Thậm chí, Innova Cross Hybrid còn bị Suzuki XL7 Hybrid vượt qua, nhưng ngôi vị số 1 lại thuộc về Toyota Corolla Cross HEV với 230 xe được tiêu thụ, tăng 39,4%.

Trong tháng 5, Suzuki XL7 Hybrid có ưu đãi giảm giá 50 triệu đồng, hạ còn 549,9 triệu đồng. Sức tiêu thụ của mẫu MPV cỡ nhỏ này có cải thiện nhưng chỉ nhiều hơn 6 chiếc so với tháng trước (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Sau 5 tháng đầu năm, Toyota Innova Cross Hybrid vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua doanh số ở nhóm xe xăng lai điện, với tổng cộng 1.007 chiếc được bàn giao. Về Corolla Cross Hybrid, thành công bứt phá ở tháng 5 chủ yếu đến từ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ nhà phân phối, giúp giá xe giảm tới 46 triệu đồng.
Không phải sản phẩm nào có ưu đãi giảm giá cũng tăng trưởng. Như Toyota Yaris Cross Hybrid, mẫu B-SUV này cũng được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 5, nhưng doanh số vẫn giảm 44%, đạt 28 chiếc.

Trong tháng 6, Toyota Corolla Cross Hybrid tiếp tục được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Ngoài những cái tên kể trên, phân khúc xe xăng lai điện còn 3 sản phẩm khác cũng thuộc thương hiệu Toyota là Camry Hybrid, Alphard Hybrid và Corolla Altis Hybrid. Trong đó, Camry Hybrid gây chú ý khi tiếp tục cải thiện sức tiêu thụ trong tháng 5, dù không có khuyến mại.
Toyota Alphard Hybrid là sản phẩm đặc thù, không hướng tới khách hàng phổ thông khi có giá bán lên tới 4,615 tỷ đồng. Dù vậy, biến thể xăng lai điện của mẫu MPV mệnh danh “chuyên cơ mặt đất” này vẫn bán nhiều hơn tháng trước, và “hút khách” hơn bản thuần xăng.
Về phía Toyota Corolla Altis Hybrid, mẫu xe này tiếp tục “đội sổ”, không bán được chiếc nào trong tháng 5.

Toyota Camry HEV có 2 phiên bản với giá bán dao động 1,46-1,53 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Những cái tên còn lại gồm Honda CR-V e:HEV, HR-V e:HEV và Kia Sorento HEV/PHEV. Trong đó, CR-V e:HEV có sức hút nhất định với khách Việt dù có giá bán lên tới 1,259 tỷ đồng; HR-V e:HEV giảm tiêu thụ so với tháng trước, Sorento HEV/PHEV có tăng trưởng nhưng vẫn chỉ xếp trên Toyota Corolla Altis Hybrid.

Phân khúc xe hybrid còn nhiều cái tên khác như Haval H6 HEV, Jolion… nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).