Vụ triệu hồi xe Toyota do lỗi công tắc cửa sổ:
Chủ xe nhập khẩu "ngoài luồng" phải... tự lo
(Dân trí) - Sau thông báo chính thức về việc triệu hồi để sửa chữa và thay thế đối với hơn 5.000 xe công ty sản xuất và phân phối, Toyota Việt Nam cũng đã có thông báo chính thức về hướng xử lý đối với những xe nhập khẩu “ngoài luồng”.
Ngoài những sản phẩm do liên doanh Toyota sản xuất và phân phối tại Việt Nam, trên thị trường có khá nhiều xe trong diện thu hồi kỷ lục hơn 7 triệu xe toàn cầu của Toyota, như Camry, Altis, Vios, Yaris… nhập khẩu từ Mỹ, Trung Đông, Đài Loan không thông qua Toyota Việt Nam. Chủ sở hữu của các xe này đang rất quan tâm đến vụ việc này với nỗi lo lắng về sự an toàn của bản thân cũng như tài sản.
Tuy nhiên, thông báo của Toyota Việt Nam (TMV) nêu rõ: Về cơ bản, Toyota Việt Nam chỉ thực hiện chương trình đối với các sản phẩm do TMV sản xuất và phân phối, đối với các xe nhập khẩu không chính thống, công ty không quản lý và theo dõi cũng như không có thông tin/dữ liệu của những đối tượng khách hàng này. Tuy nhiên, nếu nhận được yêu cầu từ các chủ xe này, TMV sẽ tiến hành kiểm tra xe và liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận và sau đó sẽ có sự hỗ trợ tùy theo từng trường hợp cụ thể.
Như vậy, đối với các mẫu xe Toyota nhập khẩu không chính hãng hiện đang lưu hành tại Việt Nam, người tiêu dùng nếu thực sự không yên tâm về chiếc xe mình đang sử dụng, hãy mang đến nơi bán xe hoặc đại lí của Toyota để tìm hiểu thông tin chính xác về việc có liên quan hay không đến lỗi của cụm điều khiển cửa kính.
Hiện tại, chương trình triệu hồi xe trong trường hợp bị lỗi để sửa chữa của TMV sẽ được tiến hành tại tất cả hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 3/11/2012, với thời gian được bố trí như sau: xe Vios từ ngày 3/11/2012, còn xe Corolla Altis từ ngày 15/11/2012. Thời gian sửa chữa ước chừng khoảng 1 tiếng cho mọi công việc sửa chữa, thay thế phụ tùng (nếu cần).
Việt Hưng