Cắt bỏ bản cao cấp tại Việt Nam, giá bán của Mazda6 còn rẻ hơn sedan hạng C

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Mazda6 giờ đây chỉ còn được phân phối với 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L, biến thể được trang bị máy 2.5L đã bị loại bỏ.

Theo danh mục được cập nhật trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam, dòng xe Mazda6 chỉ còn được phân phối với 2 phiên bản 2.0L Luxury và 2.0L Premium, giá niêm yết lần lượt 769 triệu và 809 triệu đồng. Biến thể 2.5L Signature giá 914 triệu đồng đã bị cắt bỏ.

Thaco Auto, đơn vị phân phối xe Mazda tại nước ta, không lý giải nguyên nhân của sự điều chỉnh này. Hiện tại, giới tư vấn bán hàng cũng chỉ chào khách mua 2 bản 2.0L.

Cắt bỏ bản cao cấp tại Việt Nam, giá bán của Mazda6 còn rẻ hơn sedan hạng C - 1

Mazda6 được lắp ráp trong nước (Ảnh: đại lý Mazda).

Tại phân khúc sedan hạng D, Mazda6 vốn là mẫu xe có giá bán rẻ nhất, thấp hơn cả Kia K5 (859-999 triệu đồng). Với việc loại bỏ bản cao cấp nhất, giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe Nhật Bản còn rẻ hơn một mẫu sedan hạng C như Honda Civic (cao nhất 870 triệu đồng).

Ngoài một số trang bị tiện nghi, biến thể 2.5L Signature hơn bản 2.0L Premium ở ghế da Nappa và động cơ. Cỗ máy 2.5L sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, cao hơn con số 154 mã lực của bản 2.0L.

Cắt bỏ bản cao cấp tại Việt Nam, giá bán của Mazda6 còn rẻ hơn sedan hạng C - 2

Nội thất của Mazda6 bản 2.0L Premium (Ảnh: đại lý Mazda).

Dù có giá bán lẻ đề xuất hấp dẫn nhưng Mazda6 vẫn không phải là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D. Tại nhóm xe này, người dùng vẫn chuộng Toyota Camry, dù mẫu xe Nhật có giá bán lên tới 1,495 tỷ đồng ở bản hybrid.

Thậm chí, dù đã gần hết tháng 7 nhưng nhiều đại lý vẫn còn tồn những chiếc Mazda6 được sản xuất trong năm 2023, thuộc bản 2.0L Premium. Một showroom ở Hà Nội đang "dọn kho" biến thể này với mức giảm 65 triệu đồng, giá thực tế hạ còn 744 triệu đồng, nhưng người dùng vẫn tương đối "thờ ơ".

Cắt bỏ bản cao cấp tại Việt Nam, giá bán của Mazda6 còn rẻ hơn sedan hạng C - 3

Sedan hạng D không phải là một phân khúc quá sôi động tại Việt Nam, sản phẩm có mức tiêu thụ trung bình khoảng 100 chiếc mỗi tháng có thể xem là bán chạy (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị tiện nghi và an toàn của Mazda6 tương đối đầy đủ, với sự hiện hữu của gói công nghệ i-Activsense. Tuy nhiên, đời hiện hành được ra mắt từ năm 2020 nên thiết kế nội thất đã có phần kém hấp dẫn so với các đối thủ, khó tranh đoạt ngôi vị số 1 của phân khúc sedan hạng D dù sở hữu giá rẻ.