Triển lãm ô tô Tokyo 2017
Cận cảnh Mitsubishi Eclipse Cross - Nhân tố mới trên phân khúc SUV cỡ nhỏ
(Dân trí) - Mặc dù đã được Mitsubishi tiết chế ít nhiều so với bản XR-PHEV Concept ra mắt trước đó, nhưng Eclipse Cross vẫn mang rất nhiều sự phá cách.
Phần trước của xe sử dụng lưới tản nhiệt Dynamic Shield của Mitsubishi với hai bên là hệ thống đèn pha và đèn sương mù cỡ lớn. Bên cạnh đó, xe cũng trở nên năng động, khoẻ khoắn hơn với kính chắn gió trước ngả thấp, cùng thiết kế hông xe vuốt dốc lên và đuôi ngắn.
Đường viền sâu chạy dọc thân xe đến thẳng đèn hậu, làm nổi bật vòm bánh xe mạnh mẽ. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED kéo dài dọc kính chắn gió phía sau theo phong cách của mẫu xe Honda CR-Z. Đèn báo phanh thứ ba được đặt dọc thanh ngang, và khi hoạt động, sẽ kết nối với đèn hậu tạo thành dải ánh sáng chạy dài phía đuôi xe.
Với kích thước dài 4.405mm, rộng 1.805mm và cao 1.685mm, Eclipse Cross dài hơn 110mm, rộng hơn 35mm và cao hơn 60mm so với ASX, mặc dù chiều dài cơ sở của xe vẫn là 2.670mm.
Bên trong xe là nội thất có nhiều nét giống phong cách Lexus NX, với cụm điều khiển trung tâm được viền kim loại màu bạc. Xe thậm chí còn được trang bị bảng điều khiển cảm ứng chạm - Touchpad Controller gợi liên tưởng tới bảng điều khiển Remote Touch của Lexus. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh Smartphone Link Display Audio hỗ trợ cả ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto.
Ở góc trên phía trước người lái xe có trang bị một màn hình head-up hiển thị tốc độ của xe, dữ liệu từ hệ thống an toàn trên xe cũng như các thông tin cần thiết khác còn hàng ghế sau dạng băng liền, có thể gập theo tỷ lệ 60:40, trượt và ngả lên xuống.
Xe được trang bị động cơ xăng 1.5T tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp hoàn toàn mới, kết hợp với hộp số vô cấp CVT, có chế độ thể thao với 8 cấp số ảo, cho công suất 161 mã lực. Bên cạnh đó là một bản động cơ turbodiesel dung tích 2.2L kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Eclipse Cross dùng hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử, cùng hệ thống kiểm soát 4 bánh Super All-Wheel Control (S-AWC) tích hợp vào hệ thống kiểm soát xe chủ động và hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động - Active Yaw Control (AYC). Một thanh cân bằng 3 điểm và mối nối kết cấu phía sau, giúp tăng độ cứng của thân xe. Yếu tố này kết hợp với hệ thống giảm xóc được tối ưu hoá, sẽ giúp cho xe hoạt động ổn định với độ chính xác cao.
Một số hình ảnh xe tại Triển lãm ô tô Tokyo 2017:
Lạc Diệp
Theo Paultan