"Bóc giá" bộ la-zăng của siêu crossover thương hiệu Ferrari

Nhật Minh

(Dân trí) - Một chiếc la-zăng của xe Ferrari Purosangue còn đắt hơn một sedan hạng A đã qua sử dụng, còn giá cả bộ 4 chiếc la-zăng thừa sức mua một chiếc Honda Civic Type R mới tinh.

Không phải là tình huống thường gặp, nhưng việc va chạm khiến cả 4 bánh xe bị hư hỏng, cần thay thế vẫn có thể xảy ra, ví dụ như khi tài xế không làm chủ được cỗ máy V12 cực mạnh, khiến chiếc siêu xe văng mất kiểm soát trên đường, đâm vào vỉa đá. Một tình huống khác là bánh xe bị lấy trộm.

Với một chiếc Ferrari Purosangue, việc thay cả bộ la-zăng sẽ cực kỳ tốn kém, với chi phí có thể lên tới 65.000 USD, tùy loại la-zăng và tùy thị trường.

Bóc giá bộ la-zăng của siêu crossover thương hiệu Ferrari - 1

Purosangue là siêu crossover đầu tiên của thương hiệu siêu xe Italy (Ảnh: Ferrari).

Một chiếc la-zăng hai tông màu, trọng lượng nhẹ, được sản xuất bằng công nghệ rèn kim loại nguyên khối (forged) của xe Ferrari Purosangue có giá trung bình hơn 14.000 USD tại Mỹ.

Cụ thể, theo trang Scuderiaparts, giá một bộ la-zăng 22 inch cho bánh trước và 23 inch cho bánh sau là 57.200 USD đã bao gồm thuế và chi phí vận chuyển ở Massachusetts (Mỹ).

Trong khi đó, theo trang Millermotorcars, giá một chiếc la-zăng là 13.327 bảng, tương đương 16.300 USD, đã bao gồm VAT, tại Anh, tức là cả bộ 4 chiếc có giá 53.308 bảng (65.000 USD), nếu giá 4 chiếc bằng nhau.

Chưa hết, nếu va chạm đủ mạnh khiến la-zăng bị hỏng thì chắc chắn chủ xe còn phải thay cả lốp.

Ngay cả theo báo giá được coi là "rẻ" của Scuderia Parts, chi phí thay một bộ la-zăng cho xe Purosangue còn cao hơn mức giá bán lẻ đề xuất 45.895 USD của một chiếc xe tính năng vận hành cao Honda Civic Type R tại Mỹ, với trang bị la-zăng rèn kim loại nguyên khối, hay mức giá 56.250 USD của một chiếc Toyota GR Supra 2025.

Bóc giá bộ la-zăng của siêu crossover thương hiệu Ferrari - 2

Báo giá bánh xe Ferrari Purosangue trên trang Scuderia Car Parts ở Mỹ (Ảnh: Scuderia Car Parts USA).

Một bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S cho xe Purosangue có giá khoảng 3.100 USD. Cộng thêm công lắp, giá sẽ ở mức khoảng 3.650 USD.

La-zăng và lốp cũng chưa phải tất cả. Ngoài ra còn có nắp chụp la-zăng có logo, cảm biến áp suất lốp, và chì cân bằng bánh xe. Một nắp chụp la-zăng tiêu chuẩn có giá 22 USD, còn loại làm bằng vật liệu sợi carbon giá 213 USD. Mỗi cảm biến áp suất lốp có giá 183 USD, và mỗi con chì cân bằng bánh xe giá 12 USD. Cộng lại, chủ xe sẽ tốn thêm 868 USD riêng cho các phụ kiện.

Như vậy, tổng chi phí thay cả 4 bánh xe sẽ lên tới 61.700 USD.

Bóc giá bộ la-zăng của siêu crossover thương hiệu Ferrari - 3

Báo giá một chiếc vành forged của xe Ferrari Purosangue là 16.000 USD từ một nhà cung cấp phụ tùng cho siêu xe và xe siêu sang tại Mỹ (Ảnh: Miller Motor Cars).

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, chủ xe có thể lựa chọn loại vành đúc đơn giản. Theo báo giá của Scuderiaparts, la-zăng bánh trước màu bạc phủ bóng là loại rẻ nhất, giá 1.678 USD và la-zăng bánh sau là 1.944 USD. Như vậy, tổng chi phí thay cả 4 la-zăng là 7.244 USD, hoặc 8.361 USD đã bao gồm thuế và chi phí vận chuyển ở Massachusetts.

Với người có đủ khả năng tài chính để mua một chiếc Ferrari Purosangue hơn 400.000 USD tại Mỹ thì việc chi 57.000 USD để thay bộ la-zăng hoặc 61.000 USD cả lốp và phụ kiện là hoàn toàn có thể, nhưng đó cũng là số tiền không nhỏ.

Tại Việt Nam, hãng siêu xe Italy từng ra mắt mẫu Purosangue với giá khởi điểm 39 tỷ đồng.

Theo Carscoops